Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Những thói quen tập thể dục này đang hủy hoại đầu gối của bạn sau tuổi 50

3:00 PM | 22/04/2023
Khỏe +

Bất kỳ ai cũng không thể sống một cuộc sống năng động nếu không có đầu gối khỏe. Nếu bạn không chăm sóc bộ phận quan trọng này của cơ thể, sức khỏe và lối sống tổng thể sẽ bị ảnh hưởng theo một cách cực kỳ tiêu cực.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đầu gối và gây hao mòn khi bạn già đi. Tập thể dục cũng không ngoại lệ, vì vậy bạn nên biết về những thói quen tập thể dục tồi tệ nhất sẽ phá hủy đầu gối sau 50 tuổi

1. Bạn đang tập thể dục cường độ cao

Bài tập tác động cao cực kỳ hiệu quả khi tham gia vào một bài tập đốt cháy calo vững chắc. Một mặt, bạn sẽ tăng cường điều hòa tim mạch một chút và tăng nhịp tim.

Đó là một cách hiệu quả để tập thể dục nếu mục tiêu là đốt cháy calo và chất béo. Thực hiện các hoạt động thể chất có tác động cao cũng có lợi cho sức khỏe xương.

Nhung thoi quen tap the duc nay dang huy hoai dau goi cua ban sau tuoi 50
Bài tập tác động cao cực kỳ hiệu quả khi tham gia vào một bài tập đốt cháy calo vững chắc.

Tuy nhiên, các bài tập tác động cao gây áp lực lớn đối với dây chằng, gân và khớp. Loại hình tập luyện này tương đương với khoảng 2,5 lần trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó không được khuyến nghị cho người lớn tuổi, những người có nguy cơ cao bị tổn thương khớp và xương.

2. Bạn đang chơi thể thao trên nền bê tông

Chơi thể thao trên nền bê tông là một ý tưởng tồi, đặc biệt nếu bạn lo lắng về sức khỏe của đầu gối. Điều này là bởi bề mặt bê tông sẽ không cung cấp khả năng hấp thụ sốc cho hông, bàn chân, lưng dưới hoặc đầu gối, do đó có thể dẫn đến chấn thương.

Theo thời gian, chạy trên vỉa hè và nhảy để chơi bóng rổ trên sân sẽ bắt đầu làm mòn khớp gối. Chính vì vậy, nếu có thể, hãy tham gia các môn thể thao trên nền sân cỏ, sân đất nện hoặc trên thảm.

3. Bạn đang chọn giày theo thời trang hơn chức năng

Suy nghĩ về chức năng hơn là thời trang là rất quan trọng khi chọn giày dép phù hợp để tập thể dục. Những đôi giày xấu thực sự tàn phá đầu gối, bao gồm lệch vị trí, căng gân, lật ngửa quá mức (khi chân và đầu gối quay vào nhau sau mỗi bước đi), mất ổn định và mệt mỏi ở phần thân dưới.

Điều quan trọng là phải đi giày hỗ trợ vòm chân và giữ cho mắt cá chân và đầu gối thẳng hàng. Nếu bạn là nạn nhân của một đôi giày xấu, vẫn chưa quá muộn để cố gắng khắc phục vấn đề.

4. Bạn đang dành nhiều thời gian để ngồi hơn là tập thể dục

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, lối sống tĩnh tại ít vận động cũng gây hại cho đầu gối.

Nhung thoi quen tap the duc nay dang huy hoai dau goi cua ban sau tuoi 50
Tập thể dục rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng vận động của khớp.

Tập thể dục rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng vận động của khớp. Nó giúp tăng cường sự ổn định, khả năng vận động và kéo giãn cho khớp đầu gối.

Tránh những thói quen tập thể dục này sẽ đưa bạn đi đúng hướng để đạt được các khớp và đầu gối khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Người phụ nữ nhập viện ICU sau khi nhuộm tóc, chuyên gia cảnh báo mối nguy hiểm chết người

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC