Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Chỉ với 5 mẹo giúp cải thiện độ nhạy insulin này, người bệnh tiểu đường yên tâm sống

8:00 AM | 17/08/2023
Khỏe +

Sự thuyên giảm bệnh tiểu đường loại 2 thường được định nghĩa là khả năng giữ mức huyết sắc tố A1c (HbAc1) dưới mức xác định trước mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc trị tiểu đường nào.

Đạt được sự thuyên giảm của bệnh tiểu đường đòi hỏi phải giải quyết nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường loại 2, đó là tình trạng kháng insulin. Về mặt lâm sàng, khi các tế bào cơ thể không đáp ứng với Insulin, nó sẽ dẫn đến lượng đường trong máu cao. Dưới đây là 5 thay đổi quan trọng trong lối sống, có thể giải phóng tình trạng kháng insulin và giúp các cá nhân đạt được mục tiêu thuyên giảm bệnh tiểu đường. Các bước này tập trung vào việc chống lại tình trạng kháng insulin để lấy lại khả năng kiểm soát lượng đường trong máu tối ưu và sức khỏe tổng thể.

Chi voi 5 meo giup cai thien do nhay insulin nay, nguoi benh tieu duong yen tam song
Để bệnh tiểu đường được kiểm soát, người bệnh cần cải thiện độ nhạy insulin.

Hiểu về kháng insulin

Insulin là một loại hormone do cơ thể chúng ta sản xuất, chịu trách nhiệm điều chỉnh lượng đường. Tuyến tụy sản xuất hormone này nhưng nếu nó được sản xuất với số lượng lớn hơn thì nó có thể dẫn đến lượng đường cao trong máu được gọi là bệnh tiểu đường, một căn bệnh mãn tính do lối sống ảnh hưởng đến nhiều người ngày nay. Kháng insulin kéo dài có thể dẫn đến tiền tiểu đường và cuối cùng là bệnh tiểu đường loại 2. Bằng cách giải quyết tình trạng kháng insulin, có thể đảo ngược sự tiến triển của bệnh tiểu đường và đạt được sự thuyên giảm.

Bước 1: Chuẩn hóa calo và dinh dưỡng cân bằng

Bình thường hóa lượng calo đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại tình trạng kháng insulin. Bằng cách duy trì lượng calo cân bằng dựa trên nhu cầu cá nhân, trọng lượng dư thừa có thể được kiểm soát, giảm tình trạng kháng insulin. Ngoài ra, áp dụng chế độ ăn giàu chất xơ từ các nguồn như trái cây, rau và ngũ cốc giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện khả năng kháng insulin của cơ thể.

Bước 2: Tập thể dục để tăng cường độ nhạy insulin

Tập thể dục thường xuyên là một công cụ mạnh mẽ trong việc chống lại tình trạng kháng insulin bằng cách tăng độ nhạy insulin. Các bài tập tim mạch, rèn luyện sức mạnh và tính linh hoạt giúp cải thiện sự hấp thu glucose của cơ bắp, giảm sự phụ thuộc của cơ thể vào insulin. Tham gia vào hoạt động thể chất cũng thúc đẩy giảm cân, giúp cải thiện hơn nữa độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bước 3: Chất lượng giấc ngủ và điều chỉnh insulin

Chi voi 5 meo giup cai thien do nhay insulin nay, nguoi benh tieu duong yen tam song
Chất lượng giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ insulin.

Chất lượng giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ insulin và chống lại tình trạng kháng insulin. Ngủ đúng giờ là câu nói phổ biến nhất mà chúng ta được nghe khi lớn lên cùng bố mẹ. Tầm quan trọng của giấc ngủ chất lượng thực sự không gì sánh nổi. Ngủ ít hơn trong chu kỳ giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố của chúng ta, bao gồm cả việc sản xuất insulin, cuối cùng dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn. Ưu tiên thói quen ngủ đều đặn, tạo môi trường ngủ thuận lợi và giải quyết mọi rối loạn giấc ngủ tiềm ẩn có thể cải thiện độ nhạy insulin và hỗ trợ nỗ lực thuyên giảm bệnh tiểu đường.

Bước 4: Cá nhân hóa để đáp ứng insulin tối ưu

Nhận biết cá nhân là rất quan trọng trong việc quản lý kháng insulin hiệu quả. Chăm sóc cá nhân cho phép các phương pháp tiếp cận phù hợp với dinh dưỡng, tập thể dục và quản lý bệnh tiểu đường tổng thể. Theo dõi thường xuyên lượng đường trong máu và điều chỉnh lựa chọn lối sống dựa trên phản ứng của từng cá nhân đảm bảo đáp ứng insulin tối ưu. Bằng cách giải quyết các nhu cầu và thách thức cụ thể, các chiến lược được cá nhân hóa có thể chống lại tình trạng kháng insulin hiệu quả hơn.

Bước 5: Nhất quán và cam kết lâu dài để chống lại tình trạng kháng insulin

Sự nhất quán trong việc thực hiện thay đổi lối sống lành mạnh là điều cần thiết để chống lại tình trạng kháng insulin và đạt được sự thuyên giảm bệnh tiểu đường. Bằng cách tuân thủ chế độ ăn uống bình thường hóa calo, thói quen tập thể dục thường xuyên, thói quen ngủ có chất lượng và phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa, người bệnh có thể duy trì sự cải thiện ổn định về độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường trong máu. Cam kết lâu dài và hỗ trợ liên tục từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và những người thân yêu sẽ củng cố thêm những thói quen tích cực và góp phần làm thuyên giảm bệnh tiểu đường bền vững.

Bệnh tiểu đường có thể thuyên giảm khi nguyên nhân gốc rễ, tình trạng kháng insulin, được giải quyết một cách hiệu quả. Hiểu được tình trạng kháng insulin và mối liên hệ của nó với từng bước cho phép tiếp cận toàn diện để quản lý bệnh tiểu đường. Với nỗ lực nhất quán, các chiến lược được cá nhân hóa và cam kết lâu dài, việc thuyên giảm bệnh tiểu đường trở thành một mục tiêu có thể đạt được, giúp cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và một tương lai tươi sáng hơn, không còn những ràng buộc của bệnh tiểu đường và những ảnh hưởng xấu của nó đối với cơ thể chúng ta nói chung.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC