Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Càng lớn tuổi càng cần ăn nhiều 5 loại thịt này để tăng cường miễn dịch, tránh xa bệnh tật

9:00 AM | 18/11/2022
Khỏe +

Sau khi lớn tuổi, nhiều người bắt đầu chú ý đến sức khỏe của mình, đặc biệt là về chế độ ăn uống. Sau 50 tuổi, con người thực sự cần ăn nhiều thịt hơn, bởi vì thịt rất giàu các nguyên tố vi lượng như đạm, canxi, sắt… Những nguyên tố này là chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể.

Vì vậy, người sau 50 tuổi phải ăn nhiều hơn 5 loại thịt này, có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, tránh xa bệnh tật.

1. Thịt bò

Thịt bò là nguyên liệu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giàu protein mà còn giàu axit amin và các loại dưỡng chất, ăn nhiều không chỉ có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Cang lon tuoi cang can an nhieu 5 loai thit nay de tang cuong mien dich, tranh xa benh tat
Thịt bò là nguyên liệu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giàu protein mà còn giàu axit amin và các loại dưỡng chất.

Quan trọng nhất là hàm lượng chất béo trong thịt bò rất thấp, cho dù ăn nhiều cũng không lo bị béo, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, bổ khí bổ máu. Do đó, người lớn tuổi ít nhất cũng nên ăn hai lần một tuần.

2. Tôm

Tôm là một loại thịt có hàm lượng protein rất cao, hàm lượng protein trong tôm cao tới 20%. Thịt tôm cũng rất giàu vitamin và các loại nguyên tố vi lượng, không chỉ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, mà còn giảm mỡ máu.

Tuy nhiên, hàm lượng purin trong tôm biển tương đối cao, người già có thể ăn nhiều nhưng cần ăn điều độ, có như vậy cơ thể mới khỏe mạnh hơn.

3. Ức gà

Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt gà rất cao, hàm lượng chất béo trong thịt gà rất thấp, ăn nhiều cũng không lo bị béo. Đặc biệt là ức gà, không chỉ giàu protein mà còn mềm, người già răng kém cũng có thể ăn một cách dễ dàng.

Hơn nữa ức gà cũng dễ tiêu hóa nên người già có thể ăn nhiều hớn giúp tránh được bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và không cần lo lắng về tắc nghẽn mạch máu.

4. Cá

Cá là thực phẩm có hàm lượng chất béo rất thấp và hàm lượng protein rất cao, không chỉ vậy, cá còn giàu vitamin A, vitamin E, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng bảo vệ mắt.

Cang lon tuoi cang can an nhieu 5 loai thit nay de tang cuong mien dich, tranh xa benh tat
Cá là thực phẩm có hàm lượng chất béo rất thấp và hàm lượng protein rất cao.

Đục thủy tinh thể đã trở thành căn bệnh có tỷ lệ mắc cao của người già, ăn nhiều cá giúp tránh được tình trạng này. Tuy nhiên, lá lách và dạ dày của người già tương đối kém, vì vậy các món cá sống như sashimi nên ăn càng ít càng tốt.

5. Vịt

Thịt vịt có công năng bổ tỳ ích thận, thịt vịt vào mùa thu đông rất béo, không chỉ giàu đạm, canxi, sắt, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác mà còn có nhiều cách chế biến đối với thịt vịt. Người già ăn nhiều thịt vịt vào mùa thu đông rất có ích cho sức khỏe.

Sau 50 tuổi không thể chỉ ăn chay mà nên có chế độ ăn điều độ. Ăn nhiều hơn 5 loại thịt trên để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và bị cảm lạnh vào mùa đông.

Xem thêm: Bệnh nhi 15 tuổi tử vong do vi khuẩn ăn thịt người sau 12 ngày khởi bệnh, ngành y tế chỉ đạo khẩn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC