Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Bạn có thức khuya để xem World Cup không? Chú ý những điều này để giảm tác hại khi ngủ muộn

7:00 PM | 23/11/2022
Khỏe +

Đại tiệc bóng đá thế giới - World Cup Qatar 2022 đã bắt đầu. Người hâm mộ bóng đá cũng bắt đầu sống trong bầu không khí của sự kiện trọng đại 4 năm có một này.

Nhưng nhiều trận đấu được lên lịch vào đêm khuya, điều đó có nghĩa là nhiều người hâm mộ phải thức khuya để xem bóng đá. Tuy nhiên, dù là cuộc chơi hấp dẫn nhưng chúng ta cũng đừng thức quá khuya để tránh tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong thời gian diễn ra World Cup, tổ hợp thức khuya + đồ ăn + bia là không thể thiếu đối với nhiều người hâm mộ, đặc biệt là nam giới. Sau khi thức khuya, nhiều người gặp phải các vấn đề như khó chịu đường tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ, viêm đường hô hấp,…

Vậy thức khuya xem World Cup như thế nào, làm thế nào để tránh hại cho cơ thể, và làm thế nào để giảm bớt những khó chịu về thể chất vào ngày hôm sau, mọi người cần chú ý đến những điều sau:

Thức khuya xem bóng đá cần chú ý điều gì?

1. Không uống cà phê, trà đặc và các loại đồ uống khác khi xem trận đấu, để tránh quá phấn khích mà khó ngủ sau trận đấu.

Ban co thuc khuya de xem World Cup khong? Chu y nhung dieu nay de giam tac hai khi ngu muon
Không uống cà phê, trà đặc và các loại đồ uống khác khi xem trận đấu, để tránh quá phấn khích mà khó ngủ sau trận đấu.

2. Cố gắng không ăn thực phẩm nhiều calo và uống bia lạnh để tránh khó chịu đường tiêu hóa.

3. Kiểm soát cảm xúc và tránh kích động quá mức, đặc biệt là đối với bệnh nhân huyết áp cao và bệnh tim, để tránh bệnh tim mạch tái phát.

4. Chọn thức ăn dễ tiêu hóa cho bữa tối khi xem trận đấu, đồng thời thực hiện nhiều bài tập co duỗi hơn trong giờ nghỉ giữa hiệp. Điều này có tác dụng giảm bớt sự khó chịu ở vai và thắt lưng.

Làm thế nào để giảm bớt sự khó chịu về thể chất vào ngày hôm sau sau khi thức khuya để xem World Cup?

1. Ngủ bù đúng giờ, nên ngủ một giấc trước khi thức khuya, hôm sau chợp mắt một chút. Cho dù chỉ nhắm mắt dưỡng thần cũng có thể phát huy tác dụng đối với việc nghỉ ngơi.

2. Buổi sáng nên bổ sung đủ nước, bổ sung nhiều hoa quả giàu chất xơ. Khẩu phần ăn nên vừa phải, hạn chế ăn đồ cay, chiên xào để tránh làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

3. Sau một khoảng thời gian, bạn nên vận động cơ thể, vươn vai, ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi.

Ban co thuc khuya de xem World Cup khong? Chu y nhung dieu nay de giam tac hai khi ngu muon
Khi xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn và nôn, đánh trống ngực và tức ngực, cơ thể suy nhược và vã mồ hôi thì bạn nên chú ý nghỉ ngơi hoặc đi khám và điều trị kịp thời.

Khi xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn và nôn, đánh trống ngực và tức ngực, cơ thể suy nhược và vã mồ hôi thì bạn nên chú ý nghỉ ngơi hoặc đi khám và điều trị kịp thời.

Lưu ý, nhiều cổ động viên sẽ tiệc tùng thâu đêm sau trận đấu, hành vi này càng có hại cho cơ thể, có thể đến một tuần mới khắc phục được. Đừng để việc thức khuya xem World Cup trở thành gánh nặng cho cơ thể .

Xem thêm: Sự khác biệt giữa phụ nữ uống sữa hàng ngày và không uống sữa là gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC