Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Bác sĩ cảnh báo không muốn xương thành tổ ong thì cố gắng ăn ít loại này

2:00 PM | 22/01/2023
Khỏe +

Lão hóa là quá trình mà ai cũng sẽ trải qua, cùng với sự lớn lên không ngừng của tuổi tác, các chức năng của cơ thể sẽ kém đi rất nhiều so với trước, sức đề kháng suy giảm cũng có thể dẫn đến các bệnh về xương như loãng xương.

Tất nhiên, không chỉ có người trung niên và người cao tuổi mới bị loãng xương, rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị loãng xương, vấn đề này cũng đặc biệt đáng lo ngại.

Đặc biệt, một số người cao tuổi trung niên và cao tuổi sẽ bị mất canxi trong cơ thể khi lớn tuổi, ngoài ra, mật độ xương giảm dễ dẫn đến tình trạng loãng xương, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng và phiền toái. Vì vậy chúng ta phải chú ý đến việc duy trì xương trong cuộc sống hàng ngày.

Bác sĩ khuyến cáo, nếu không muốn xương thành tổ ong thì cố gắng ăn ít các loại thực phẩm này.

1. Dưa chua

Muốn phòng ngừa tốt hơn bệnh loãng xương thì phải chú ý giảm lượng ăn kim chi và các loại dưa chua trong cuộc sống hàng ngày. Dưa chua hoặc kim chi tuy rất ngon và đi kèm trong bữa ăn nhưng lại không có lợi cho xương.

Bac si canh bao khong muon xuong thanh to ong thi co gang an it loai nay
Muốn phòng ngừa tốt hơn bệnh loãng xương thì phải chú ý giảm lượng ăn kim chi và các loại dưa chua trong cuộc sống hàng ngày.

Trong quá trình ngâm dưa chua sẽ cho thêm một lượng lớn muối ăn, hàm lượng ion natri trong đó rất cao, ăn quá nhiều sẽ dễ dẫn đến mất cân bằng nước và natri trong cơ thể.

Ngoài ra, nó sẽ dễ dẫn đến sự mất mát nhanh chóng của các nguyên tử canxi, dễ làm giảm sự xuất hiện của bệnh loãng xương, dễ làm giảm mật độ xương và gây ra các vấn đề về xương khớp khác.

2. Rau bina

Rau bina là loại rau chúng ta thường thấy trong cuộc sống hàng ngày, rất giàu vitamin C và chất xơ. Thường xuyên ăn rau bina sẽ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, duy trì tốt dạ dày, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa táo bón.

Nhưng mọi người cần lưu ý là hàm lượng axit oxalic trong rau bina rất cao, nếu nó kết hợp với canxi trong thức ăn sẽ dễ dàng hình thành sỏi canxi oxalate.

Vì vậy, đây là một trong những nguyên nhân khiến một số người ăn chay dễ bị sỏi, vì vậy muốn xương chắc khỏe hơn thì phải đảm bảo cung cấp đủ canxi, trước khi ăn rau bina phải chần qua nước sẽ giúp loại bỏ axit oxalic trong đó.

3. Làm tốt 3 điều này xương sẽ cứng như sắt

Bổ sung chất dinh dưỡng: Muốn xương chắc khỏe hơn thì phải chú ý bổ sung canxi vào thời gian bình thường, ăn nhiều thực phẩm chứa canxi như động vật có vỏ, sản phẩm từ đậu nành, rau lá xanh.

Tập thể dục đúng cách: Tập thể dục đúng cách không chỉ có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn giúp xương hấp thụ canxi, đồng thời rèn luyện hoạt động của cơ bắp và giúp bạn tránh bị ngã ngoài ý muốn.

Bac si canh bao khong muon xuong thanh to ong thi co gang an it loai nay
Tập thể dục đúng cách không chỉ có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn giúp xương hấp thụ canxi, đồng thời rèn luyện hoạt động của cơ bắp và giúp bạn tránh bị ngã ngoài ý muốn.

Đắm mình trong ánh mặt trời: Phơi nắng thích hợp có tác dụng rất tốt, thúc đẩy quá trình sản xuất vitamin D trong cơ thể, giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương. Tốt nhất bạn nên chọn phơi nắng vào buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ.

Tia cực tím trong khoảng thời gian này không quá mạnh giúp bổ sung canxi, tổng hợp vitamin D, chống sạm da tốt hơn.

Nhìn chung, đối với những người bị loãng xương nên chú ý đến lối sống thích hợp để tăng cường sức khỏe xương, tránh các rủi ro cho sức khỏe.

Xem thêm: 5 loại trà có thể giảm đau bụng kinh, thử ngay nếu đang khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC