Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Ăn chuối trước khi đi ngủ: chìa khóa cho một giấc ngủ ngon

7:00 PM | 10/12/2023
Khỏe +

Khi ngủ không ngon, chúng ta thường chọn thuốc ngủ có thể, nhưng có những cách an toàn hơn và tự nhiên hơn để ngủ ngon hơn vào ban đêm. Một trong số đó là ăn chuối trước khi đi ngủ.

Theo The Sleep Charity, tổ chức chuyên hỗ trợ giấc ngủ, chuối thực sự có thể giúp bạn ngủ ngon.

Loại trái cây phổ biến này có thể giúp đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn vì nó giàu magie và kali, hai loại khoáng chất có thể giúp thư giãn cơ bắp. Chuối cũng chứa axit amin tryptophan, kích thích sản xuất hormone làm dịu não.

Theo Healthline, tryptophan có thể được chuyển đổi thành một phân tử gọi là 5-hydroxytryptophan, được sử dụng để tạo ra serotonin và melatonin.

Serotonin ảnh hưởng đến các quá trình trong não, ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm trạng, trong khi melatonin là một loại hormone không thể thiếu trong chu kỳ giấc ngủ của bạn. Mức độ của nó tăng lên vào ban đêm khiến bạn buồn ngủ và giảm vào ban ngày giúp bạn tỉnh táo.

An chuoi truoc khi di ngu: chia khoa cho mot giac ngu ngon
Trong chuối có nhiều hợp chất có lợi cho giấc ngủ.

Một nghiên cứu từ năm 2013 đã xem xét hàm lượng melatonin trong trái cây. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn dứa có thể làm tăng mức độ hormone ngủ trong nước tiểu của mọi người lên tới 266%. Chuối cũng được quan sát thấy làm tăng mức melatonin ở người tham gia lên 180%.

Đối với các loại thực phẩm gây buồn ngủ khác, Tổ chức từ thiện giấc ngủ cũng khuyên bạn nên ăn hạnh nhân, cá, ngũ cốc nguyên hạt và bánh yến mạch với phô mai để giúp bạn cảm thấy buồn ngủ.

Nhưng dù bạn chọn gì, tốt nhất bạn nên ăn 1 lượng nhỏ trước khi đi ngủ.

An chuoi truoc khi di ngu: chia khoa cho mot giac ngu ngon
Theo The Sleep Charity, chuối có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ

Những lời khuyên khác để có được giấc ngủ ngon

Tổ chức từ thiện Giấc ngủ cũng đã công bố 12 lời khuyên để giúp bạn có giấc ngủ ngon.

- Giữ giờ đi ngủ và thức dậy giống nhau

- Tránh đồ ăn nhẹ có đường 

- Giảm ánh sáng trong phòng ngủ vì điều này sẽ giúp sản xuất melatonin

- Tránh uống rượu quá gần giờ đi ngủ

- Nên ăn các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ như phô mai, chuối, anh đào và dứa trước khi đi ngủ

- Thư giãn với một vài bản nhạc thư giãn

- Dọn dẹp căn phòng của bạn để biến nó thành thiên đường cho giấc ngủ của bạn

- Không nên ngủ trưa quá nhiều vì điều này có thể cản trở giấc ngủ vào ban đêm

- Đừng quên chăm sóc bản thân khi tham gia các hoạt động xã hội - hãy dành riêng thời gian cho bản thân để thư giãn, nghỉ ngơi

- Uống một ly sữa ấm - sữa có chứa tryptophan, hơi ấm sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể, khuyến khích nhiệt độ giảm khiến bạn khó ngủ.

- Viết ra danh sách việc cần làm để cảm thấy tự chủ và giảm bớt căng thẳng.

Xem thêm: Tại sao Tiếng ồn hồng như tiếng suối, tiếng mưa lại giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC