Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

8 lời khuyên về lối sống để giảm rối loạn cương dương ở nam giới

10:00 AM | 02/07/2022
Khỏe +

Trong xã hội hiện đại, tình trạng rối loạn cương dương (ED) ở nam giới ngày càng trẻ hóa. Nhiều người biết rằng lối sống không tốt sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của họ, nhưng nó sẽ không được coi trọng cho đến khi nó bắt đầu ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới.

Dưới đây là cách khuyến nghị một lối sống tốt để bảo vệ sức khỏe nam giới:

1. Quản lý thuốc

Một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc giảm đau có chất gây mê và thuốc kháng histamine có khả năng gây ra các vấn đề về rối loạn cương dương và một trong những thủ phạm đáng ngạc nhiên nhất là thuốc gây dị ứng hoặc cảm lạnh. Vì vậy, nam giới muốn chuẩn bị có con thì đừng uống thuốc bừa bãi.

2. Kiểm soát vòng eo

Nam giới có vòng eo lớn có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn gấp đôi so với nam giới có vòng eo bình thường. Vòng eo lớn cho thấy mức độ chất béo nội tạng có hại cao hơn, có liên quan đến testosterone thấp hơn và nhiều chứng viêm hơn, cả hai đều gây hại cho chức năng sinh sản của nam giới.

8 loi khuyen ve loi song de giam roi loan cuong duong o nam gioi

Nam giới có vòng eo lớn có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn gấp đôi so với nam giới có vòng eo bình thường.

3. Từ bỏ hút thuốc

Mọi người đều biết rằng hút thuốc có hại cho sức khỏe, nhưng hầu hết mọi người không nhận ra rằng có mối quan hệ trực tiếp giữa hút thuốc và rối loạn cương dương. Một năm sau khi bỏ thuốc, 25% những người từng hút thuốc đã báo cáo sự cải thiện ED của họ.

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng liên quan đến công việc là một vấn đề lớn đối với chức năng tình dục. Nhiều người 40-50 tuổi rất thành công nhưng căng thẳng trong công việc, và nhiều người trong số họ bị rối loạn cương dương. Những nam giới dành phần lớn thời gian trong ngày với tâm trạng lo lắng cao độ sẽ không thể tận hưởng đời sống tình dục.

5. Có được giấc ngủ chất lượng

Ngủ nhiều hơn rất quan trọng và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngủ 5 giờ hoặc ít hơn làm giảm 10% mức testosterone ở những người đàn ông trẻ, khỏe mạnh chỉ sau một vài ngày.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến testosterone tự do, không bị ràng buộc bởi protein và thực sự hoạt động trong cơ thể. Testosterone tự do giải phóng cơ thể để làm những gì nó cần làm, bao gồm: hỗ trợ ham muốn tình dục và chức năng tình dục.

Sự cân bằng của các hormone não ảnh hưởng đến sự cương cứng, chẳng hạn như dopamine và serotonin, cũng được điều chỉnh bởi giấc ngủ. Giữ mục tiêu ngủ ít nhất 6 giờ mỗi đêm, 7-8 giờ là lý tưởng.

8 loi khuyen ve loi song de giam roi loan cuong duong o nam gioi

Giấc ngủ ảnh hưởng đến testosterone tự do, không bị ràng buộc bởi protein và thực sự hoạt động trong cơ thể.

6. Chăm sóc răng miệng

Nghiên cứu cho thấy nam giới bị rối loạn cương dương có nguy cơ mắc bệnh nướu răng cao gấp 3 lần. Khi sâu răng, hệ thống miễn dịch của nam giới sẽ tấn công các mầm bệnh trong miệng. Khi vi khuẩn xâm nhập vào máu, chúng làm gián đoạn mạch máu và lưu lượng máu khiến chức năng cương cứng bị ảnh hưởng.

7. Hạn chế uống rượu

Nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu sẽ làm suy giảm chức năng tình dục. Rượu bia là chất an thần, làm tê liệt, ít gây hưng phấn và gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng nam giới khi quá mệt mỏi.

8. Rèn luyện thể thao

Tập thể dục rất quan trọng đối với rối loạn cương dương. Khi những người đàn ông bị huyết áp cao và rối loạn cương dương hoàn thành chương trình tập luyện kéo dài 8 tuần, ED của họ được cải thiện đáng kể so với những người không tập thể dục. Điều này là bởi tập thể dục làm giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể và giúp các mạch máu hoạt động hiệu quả hơn.

Nắm được những lối sống lành mạnh trên đây để nam giới giảm bớt những tổn thương cho cơ thể, có sự nghiệp thành công và cả cuộc sống tốt đẹp.

Xem thêm: Việt Nam đã có 110 ca mắc, 3 ca tử vong do Viêm não virus, đâu là những điều cần biết về bệnh này?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC