Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

5 thói quen trường thọ của nam giới, uống nước và nghỉ trưa cũng nằm trong danh sách

10:32 AM | 22/06/2022
Khỏe +

Chúng ta thường nói đàn ông là trụ cột của gia đình. Trên thực tế, so với phụ nữ, hầu hết mọi người đều cho rằng nam giới có thể lực tốt, sức bền dẻo dai, có khả năng sống lâu trăm tuổi dù không cần chăm sóc kỹ. Trên thực tế, ý kiến ​​trên hoàn toàn không chính xác. Nam giới có tuổi thọ trung bình ngắn hơn phụ nữ.

Nếu muốn tránh xa những rắc rối của bệnh tật và có một cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài, bạn nên xây dựng 5 thói quen tốt sau đây để kéo dài tuổi thọ.

1. Điều quan trọng là phải ăn sáng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người không ăn sáng thường bị thừa cân, buồn ngủ và uể oải khi làm việc. Những người chú ý đến bữa sáng là những người tràn đầy năng lượng và thân hình cân đối.

5 thoi quen truong tho cua nam gioi, uong nuoc va nghi trua cung nam trong danh sach

Những người chú ý đến bữa sáng là những người tràn đầy năng lượng và thân hình cân đối.

Bữa sáng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của người phương Tây là hai lát bánh mì nguyên cám, một miếng cá hồi hun khói và một quả cà chua. Bánh mì nguyên cám rất giàu carbohydrate và chất xơ, lycopene trong cà chua rất tốt cho sức khỏe của xương và phòng chống bệnh tuyến tiền liệt ở nam giới trong khi cá hồi rất giàu axit béo và protein, có lợi hơn cho cơ thể.

2. Kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi

Sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý, có nếp sống sinh hoạt điều độ, đi ngủ sớm dậy sớm, cố gắng không thức khuya, không ngủ muộn. Kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, không sử dụng trí não quá mức để duy trì khả năng tư duy và khả năng thích ứng, nâng cao hiệu quả công việc.

Nam giới cũng không nên quá cố gắng khi mệt, nếu không sẽ sinh bệnh, cần chú ý nghỉ ngơi, tham gia các công việc thể dục thể thao một cách hợp lý.

3. Xây dựng thói quen ngủ trưa

Nhiều người không có thói quen ngủ trưa. Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi, có đủ năng lượng và thể lực để học tập và làm việc tốt hơn vào buổi chiều. Nam giới nhìn chung có cường độ làm việc cao, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, việc rèn luyện thói quen nghỉ trưa sẽ đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tránh cơ thể bị tích nước quá mức.

Trong cuộc sống, nếu nam giới được nghỉ ngơi 20-30 phút vào mỗi buổi trưa sẽ giúp phục hồi thể lực, giải tỏa mệt mỏi, giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

4. Uống nước thường xuyên

Sau một số cuộc điều tra, người ta thấy rằng hầu hết những người sống lâu đều có thói quen uống trà. Cơ thể con người có từ 60% đến 70% là nước. Bổ sung nước kịp thời cho cơ thể sẽ duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đào thải các chất cặn bã, chất thải tích tụ trong cơ thể ra ngoài.

Nếu nam giới không có thói quen uống nước, quá trình trao đổi chất bình thường của họ sẽ bị ảnh hưởng, không có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

5. Chú ý đến tập thể dục

Khi con người còn cuộc sống sơ khai, những người đàn ông mạnh mẽ phổ biến hơn. Bởi vì một người đàn ông mạnh mẽ có cơ hội chiến thắng hơn khi đối mặt với dã thú, và có thể sản xuất nhiều thức ăn hơn trong cuộc sống nông nghiệp. Một người đàn ông như vậy khỏe mạnh hơn vì anh ta luôn hoạt động nhiều hơn.

5 thoi quen truong tho cua nam gioi, uong nuoc va nghi trua cung nam trong danh sach

Nam giới phải hình thành thói quen tập thể dục khi có thời gian, và tốt nhất là nên tập thể dục hàng ngày.

Điều này cũng đúng với cuộc sống bây giờ. Các gen liên tục được truyền lại. Chỉ bằng cách tập thể dục nhiều hơn, chúng ta sẽ ở trong trạng thái tinh thần tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Hơn nữa, thể chất của chúng ta tốt hơn thì hạnh phúc trong cuộc sống cũng cao hơn. Vì vậy nam giới phải hình thành thói quen tập thể dục khi có thời gian, và tốt nhất là nên tập thể dục hàng ngày.

Có được càng nhiều trong số những thói quen này, bạn chắc chắn đang tiến đến con đường trường thọ trong cuộc dời của mình.

Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo, nhiều người mắc bệnh ung thư vì chế độ ăn kiêng sai cách này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC