Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

3 tư thế yoga giúp nhanh chóng đốt cháy chất béo và có được vòng hông săn chắc

8:00 PM | 05/01/2022
Khỏe +

Bí quyết để đạt được kết quả mong muốn khi giảm cân là luôn hướng đến mục tiêu. Bất cứ ai đã thành công trải qua với điều này sẽ cho bạn biết điều đó. Nếu bạn đã đặt ra mục tiêu giảm cân phần thân dưới của mình, bạn cần quyết tâm.

Phần mỡ ở phần dưới của cơ thể đặc biệt cứng đầu nên nhiều người dễ dàng bị khuất phục do không thấy kết quả ngay lập tức. Nhưng nếu bạn duy trì đều đặn và kiên định với việc thực hành của mình, bạn sẽ ngăn chặn sự cám dỗ và sự phân tâm để đạt được mục tiêu mong muốn.

Đầu tiên hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Một khi bạn bắt đầu đầu tư toàn bộ nỗ lực vào việc rèn luyện thể chất, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống vẫn là một yếu tố hỗ trợ.

Thay vì chỉ tập trung vào việc giảm cân, hãy để mục tiêu là sự nuôi dưỡng cơ thể. Muốn vậy, bạn phải thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh như thực phẩm giàu chất xơ, thực phẩm tươi, rau và trái cây nấu tại nhà.

Để có thân hình mảnh mai, săn chắc và quyến rũ, hãy thử sức mạnh của các tư thế yoga. Các tư thế yoga làm tăng sức chịu đựng và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể để bạn đốt cháy calo trong suốt cả ngày.

Thực hành 3 tư thế yoga sau đây rất phù hợp để giúp bạn giảm cân vùng hông. Giữ mỗi tư thế tối thiểu 30 giây hoặc hơn tùy thuộc vào sức của bạn và lặp lại tối đa 3 hiệp.

Sau đây là 3 tư thế yoga để đốt cháy mỡ thừa và có được vòng hông săn chắc bạn nên tập luyện thường xuyên.

1. Utkatasana - Tư thế cái ghế

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bằng cách đứng thẳng trong tư thế trái núi (Samasthithi).

- Gập đầu gối và từ từ ngồi xuống như thể đang ngồi trên ghế.

3 tu the yoga giup nhanh chong dot chay chat beo va co duoc vong hong san chac

- Nâng cánh tay lên trên và đặt lòng bàn tay hướng vào nhau, duỗi thẳng cánh tay.

- Lưu ý giữ cho đùi gần như song song với sàn. Hai bàn chân phải song song. Nếu bàn chân chạm vào nhau, hai đầu gối cũng phải chạm vào nhau. Cố gắng giữ khoảng cách giữa 2 bàn chân bằng với khoảng cách giữa 2 đầu gối.

- Nhìn lên lòng bàn tay.

- Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây

2. Ek Padasana - Tư thế gập người một chân

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bằng cách đứng thẳng trong tư thế trái núi (Samastithi).

- Giữ thẳng lưng

- Nâng cao cánh tay trên đầu và chụm lòng bàn tay vào nhau

- Thở ra uốn cong thân trên về phía trước sao cho song song với sàn.

3 tu the yoga giup nhanh chong dot chay chat beo va co duoc vong hong san chac

- Cánh tay vẫn ở bên tai.

- Từ từ nhấc chân phải lên thẳng phía sau

- Chân phải, xương chậu, thân trên và cánh tay phải tạo thành một đường thẳng.

- Duy trì sự cân bằng và lặp lại ở phía bên trái

3. Biến thể Ek Padasana

Cách thực hiện:

- Bắt đầu đầu bằng cách đứng thẳng trong tư thế trái núi (Samastithi).

- Giữ thẳng lưng.

- Đưa chân phải lên và giữ ngón chân cái.

3 tu the yoga giup nhanh chong dot chay chat beo va co duoc vong hong san chac

- Duỗi thẳng chân phải ra phía trước và cố gắng giữ gót chân/mắt cá chân hoặc đùi bằng cả hai tay

- Giữ thẳng chân còn lại.

- Duy trì sự cân bằng và lặp lại ở phía bên trái

Phần tốt nhất của yoga là nó có thể được thực hành ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Điều này giúp loại bỏ lý do công việc, đi du lịch... Tất cả những gì bạn cần để tập yoga là một tấm thảm, và đôi khi điều đó là không bắt buộc.

Yoga cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân nhưng không thích tập gym. Bắt đầu buổi sáng với các tư thế yoga để duy trì năng động và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Xem thêm: Sau Omicron, trường hợp Florona đầu tiên được phát hiện ở Israel: Hiểu thế nào về nhiễm trùng kép COVID-19 và cúm?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC