Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

3 sai lầm cần tránh khi tập luyện buổi sáng để sống lâu hơn

7:00 PM | 11/01/2023
Khỏe +

Muốn khỏe mạnh thì tập thể dục là điều cần thiết. Có một câu nói rằng “kế hoạch của một ngày nằm ở buổi sáng”. Nhiều người chọn tập thể dục vào buổi sáng để vận động cơ thể sau một đêm ngủ, để họ tỉnh táo hơn và cống hiến hết mình cho công việc và cuộc sống trong ngày.

Tuy nhiên, dù tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ nhưng nếu tập sai cách thì cũng vô ích.

Mặc dù hiện nay nhiều người trung niên và cao tuổi đang tập thể dục, nhưng hiệu quả thực tế của việc tập thể dục không lý tưởng lắm. Theo số liệu, người trung niên và cao tuổi chiếm 40% số bệnh nhân bị chấn thương do vận động, nguyên nhân chủ yếu là do họ thực hiện không đúng phương pháp vận động.

Tập thể dục buổi sáng tốt, đừng mắc phải những cách tập thể dục này.

1. Yêu thể thao quá mức

Tập thể dục là một điều tốt, không có nghĩa là bạn có thể sống lâu và khỏe mạnh chỉ với một chút tập thể dục, cũng không có nghĩa là bạn sẽ sống lâu và khỏe mạnh nếu bạn quá yêu thích thể thao.

3 sai lam can tranh khi tap luyen buoi sang de song lau hon
Mặc dù hiện nay nhiều người trung niên và cao tuổi đang tập thể dục, nhưng hiệu quả thực tế của việc tập thể dục không lý tưởng lắm.

Trên thực tế, không có tiêu chuẩn thống nhất cho mức độ này. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào thể lực của mỗi người.

Khi bạn tập thể dục ở mức độ nhất định trong một khoảng thời gian, bạn hãy quan tâm xem cơ thể có khó chịu gì không, liệu bạn có đang thiếu năng lượng tinh thần hay không, liệu những vấn đề mà cơ thể ban đầu muốn cải thiện thông qua tập luyện có đạt được hay không? Nếu các vấn đề đều đạt được, có nghĩa là nó phù hợp với bạn, mức độ tập luyện phải có lợi cho cơ thể.

2. Tư thế tập luyện không đúng

Khi con người ngồi, đứng, nằm, họ chỉ cử động một hoặc hai khớp, một cơ hoặc hai cơ trong cơ thể. Về mặt tập thể dục, chắc chắn sẽ tham gia nhiều khớp hơn, nhiều cơ hơn, tuy vận động thể chất toàn diện hơn nhưng cũng làm tăng yếu tố rủi ro.

Nếu thực hiện động tác không có tư thế đúng mà vẫn cố gắng để tuân theo mức độ tập luyện sẽ gây hậu quả đáng tiếc. Mặc dù tinh thần không nhận thua, cố gắng phấn đấu này đáng học tập, nhưng hậu quả của nó có thể là chấn thương, đặc biệt là ở đầu gối, cột sống cổ, thắt lưng và hông,…

3. Chọn môn thể thao một cách mù quáng

Mỗi môn thể dục thể thao như aerobic, đi bộ, chơi tennis, bóng bàn, dưỡng sinh,… đều có những ưu điểm riêng, có thể phù hợp với người này nhưng không hợp với người kia.

Những người có vấn đề về tim mạch, hô hấp mà chọn môn thể thao chạy bộ, bị viêm khớp nhưng lại chọn bơi lội, lăn… thì chỉ tạo thêm cơ hội cho bệnh tật phát triển. Người đứng tuổi chơi tennis, có bệnh tim mạch sẽ gặp nhiều vấn đề như kiệt sức, chấn thương, đột quỵ.

3 sai lam can tranh khi tap luyen buoi sang de song lau hon
Tuy tập thể dục rất tốt cho tuổi thọ nhưng nếu tập sai cách cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, mọi người hãy chú ý.

Các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng đi bộ và bơi lội là hai môn thể thao không quá kén chọn người tập, thích hợp với mọi độ tuổi. Nếu bạn còn đang băn khoăn tìm một môn thể thao thì hãy nghĩ tới điều này.

Lên kế hoạch cho một ngày vào buổi sáng là đúng, nhất quyết tập thể dục buổi sáng cũng đúng, nhưng tập thể dục bừa bãi sẽ rất nguy hiểm.

Tóm lại, sức khỏe và tuổi thọ là điều ai cũng mong muốn, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi. Tuy tập thể dục rất tốt cho tuổi thọ nhưng nếu tập sai cách cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, mọi người hãy chú ý.

Xem thêm: Ăn cay chẳng những không hại dạ dày còn giảm nguy cơ ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC