Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Nghiên cứu chỉ ra chiếc chìa khóa mới gây ngạc nhiên giúp giảm mỡ trong cơ thể

3:11 PM | 18/01/2022
Giảm béo

Nếu bạn muốn giảm và không tăng cân trở lại, bạn có thể cần phải làm nhiều hơn là chỉ ăn uống đầy đủ và tập thể dục thường xuyên. Trên thực tế, chìa khóa đáng ngạc nhiên để giảm mỡ trong cơ thể có liên quan nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần và nhận thức của mỗi người.

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Endocrinology, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hỗ trợ tinh thần và chánh niệm có tác động đáng kể đến việc giảm các trường hợp ăn quá nhiều.

Nghien cuu chi ra chiec chia khoa moi gay ngac nhien giup giam mo trong co the

Hỗ trợ tinh thần và chánh niệm có tác động đáng kể đến việc giảm các trường hợp ăn quá nhiều.

Làm việc với 42 người trưởng thành chủ yếu là phụ nữ có chỉ số cơ thể (BMI) từ 40 trở lên (sáu người trong số họ đã trải qua phẫu thuật béo phì), các nhà nghiên cứu ưu tiên đảm bảo rằng những người tham gia cảm thấy an toàn, được hỗ trợ và tự do thể hiện bản thân trong khoảng thời gian 10 tuần cố gắng giảm cân.

Trine Tetlie Eik-Nes, phó giáo sư tại Khoa y học thần kinh và Khoa học vận động của Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy cho biết: "Chúng tôi muốn dạy và làm cho bệnh nhân nhận thức được mối liên hệ giữa cân nặng và sức khỏe tinh thần. Mục đích là để những người này nhận thức rõ hơn về những thách thức mà họ phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày và những chiến lược hữu ích”.

Kết quả là, những người tham gia có khả năng xác định điều gì về suy nghĩ và lối sống đã dẫn đến việc ăn quá nhiều. Bệnh nhân giảm gần 30% số lần ăn quá nhiều và cải thiện đáng kể các vấn đề cảm xúc như rối loạn nội tâm, lo lắng, trầm cảm và cáu kỉnh. Ngoài ra, các bệnh nhân cho biết họ cảm thấy ít bị hạn chế hơn trong các hoạt động xã hội của mình.

Tiến sĩ Keith-Thomas Ayoob, Phó giáo sư danh dự, Khoa Nhi tại Đại học Y khoa Albert Einstein, cho biết: "Sự hỗ trợ về mặt tinh thần là vô cùng hữu ích để giảm cân nhưng đặc biệt là để giữ cho mọi thứ đi đúng hướng".

Theo tiến sĩ Ayoob, đối với những người muốn quan tâm hơn đến các tình huống của bản thân khi ăn uống và giảm cân, hãy đánh giá môi trường ăn uống của chính mình. Không chỉ ở nhà, mà còn chính xác cách bạn tham gia vào việc ăn uống trong ngày và cả tuần.

Tiến sĩ Ayoob nói: “Bạn không thể biết mình phải đi đâu hoặc thay đổi như thế nào cho đến khi bạn biết phong cách ăn uống của mình hiện tại là gì. Sau đó, hãy xem bạn sẽ sẵn sàng thay đổi những gì".

Nghien cuu chi ra chiec chia khoa moi gay ngac nhien giup giam mo trong co the

Sự hỗ trợ về mặt tinh thần là vô cùng hữu ích để giảm cân nhưng đặc biệt là để giữ cho mọi thứ đi đúng hướng.

Tiến sĩ Ayoob cũng gợi ý rằng nên ghi nhật ký cảm xúc thức ăn để biết điều gì gây ra các đợt ăn quá nhiều hoặc ăn quá mức hợp lý.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, trong khi bước quan trọng đầu tiên là xác định các rào cản tâm lý đối với việc giảm cân có thể xảy ra, không phải ai cũng có khả năng xác định được những yếu tố đó. Trong trường hợp đó, bạn cần yêu cầu sự hỗ trợ của một chuyên gia như nhà trị liệu sức khỏe tinh thần hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Xem thêm: Hơn nửa số ca ung thư chết người được chẩn đoán quá muộn - Đây là 10 dấu hiệu bạn KHÔNG BAO GIỜ được bỏ qua

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC