Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, bài tập CRAB WALK còn có rất nhiều lợi ích khác

6:00 AM | 25/08/2018
Giảm béo

Crab walk (Cua bò) là một bài tập luyện cường độ cao và là một bài tập toàn thân. Nó có lợi cho toàn bộ cơ thể bạn, giúp đốt cháy calo, tăng tính linh hoạt, và săn chắc cơ thể và cơ bắp của bạn.

Bài tập làm cho cơ bắp của bạn khỏe hơn, đặc biệt là cơ tam đầu, cánh tay, vai, lưng, cột sống và gân khoe - ba gân nằm giữa đầu gối và đùi của bạn. Do đó, nó được coi là một trong những bài tập tim mạch tốt nhất giúp tăng cường cơ thể tổng thể cho bạn.

Các bước thực hiện

Khong chi ho tro giam can, bai tap CRAB WALK con co rat nhieu loi ich khac

- Bắt đầu với hai tay chống trên mặt đất, lòng bàn tay úp xuống.

- Nhấc phần thân trên lên, sử dụng tay trái và chân phải tiến về phía trước.

- Tiếp tục thực hiện bài tập với hai chi còn lại. Sau khi đi được một đoạn đường thì di chuyển theo chiều ngược lại.

Lợi ích sức khỏe của động tác Cua bò

Bài tập đồi hỏi bạn phải cân bằng trọng lượng cơ thể của bạn bằng bàn tay và chân; điều này giúp tăng cường cơ thể của bạn.

Hỗ trợ đốt cháy calo hiệu quả: Khi bạn thực hiện Cua bò, các động tác lùi về sau và tiến về phía trước sẽ giúp đốt cháy chất béo ở cánh tay và vùng bụng và đùi. Đây là một hình thức tập luyện tim mạch tốt khiến bạn đổ mồ hôi rất nhiều và khiến tim bơm máu với tốc độ nhanh hơn. Giữ tư thế này trong một thời gian dài hỗ trợ trong việc đốt cháy nhiều calo hơn.

Cải thiện sức khỏe khớp của bạn: Vì đây là một bài tập toàn thân, nó giúp làm cho vai cùng với lưng, chân và cơ bụng của bạn khỏe hơn.

Tốt cho tư thế của bạn: Bài tập này rất tốt cho tư thế của cơ thể bạn. Ngoài việc cải thiện tư thế của bạn, nó cũng sẽ tốt cho sự cân bằng của cơ thể bạn.

Làm gọn cơ thể: Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để làm gọn cơ thể mà không cần sử dụng thiết bị tập thể dục, Cua bò là cách tốt nhất. Bài tập này nhắm vào tất cả các nhóm cơ bắp của bạn, từ những nhóm lớn nhất đến những nhóm nhỏ nhất làm cho nó trở thành một bài tập tất cả trong một.

Vì bài tập này không đòi hỏi bất kỳ thiết bị tập luyện nào, nó có thể được thực hiện ở bất cứ nơi nào, ở bên ngoài hoặc trong nhà giống như các bài tập khác như chạy bộ, đi bộ, cũng như các bài tập về tim mạch.

Bài tập này nên được thực hiện trong 15 phút mỗi ngày trong một tháng và làm nó với tốc độ nhanh hơn sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn và đạt được kết quả mong muốn.

Không chỉ đàn ông và phụ nữ, bài tập này cũng dành cho trẻ em! Bài tập vui nhộn này sẽ rất có lợi cho chúng trong tương lai vì nó sẽ giúp chúng dẻo dai và thon gọn hơn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thêm bài tập này vào chế độ hàng ngày của bạn và cảm nhận sự khác biệt của chính mình. Từ đốt cháy calo để tăng cường các khớp xương và cơ bắp của bạn, săn chắc cơ thể của bạn và cũng cải thiện sự linh hoạt của cơ thể trong thời gian này tập luyện bài tập này là lựa chọn tiết kiệm thời gian tốt nhất cho bạn!

Nếu bạn không phải là người yêu thích phòng tập thể dục hoặc bạn không thích làm việc với thiết bị tập thể dục, đây là điều tốt nhất để bạn làm.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC