Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Đâu cần tập thể dục, đây là lượng calo được đốt cháy khi làm việc nhà giúp giảm cân mà bạn không hề biết

9:00 AM | 07/03/2023
Giảm béo

Mong muốn giảm cân nhưng chế độ tập thể dục hiện tại không hoàn toàn có hiệu quả. Hóa ra, chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn từ hoạt động vận động hàng ngày thay vì đi bộ, chạy, đạp xe và các hoạt động thể chất theo lịch trình khác.

Đó là một khái niệm được gọi là Sinh nhiệt Hoạt động Không Tập thể dục - đây thực chất là năng lượng cơ thể sử dụng khi thực hiện các hoạt động bình thường trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này không bao gồm lượng calo chúng ta đốt cháy khi tập thể dục, khi ngủ hoặc khi ăn. Đây là yếu tố cơ bản đằng sau việc giảm cân và tăng cân.

Nếu bạn không có nhiều thời gian và thấy rằng việc đến phòng tập thể dục hoặc ra ngoài tập thể dục đơn giản không có hiệu quả, thì những động tác nhỏ nhưng mạnh mẽ này có thể là bí quyết để giảm số cân không mong muốn.

Lượng calo bị đốt cháy sẽ khác nhau tùy thuộc vào cân nặng của một người, tuy nhiên, dưới đây là một số lượng calo được đốt cháy bởi một người nặng khoảng 72kg.

1. Ngồi ở bàn làm việc - 114 calo mỗi giờ

Ngay cả khi đang ngồi ở bàn làm việc, cơ thể vẫn đang đốt cháy calo. Tư thế ngồi tốt cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, điều này cuối cùng sẽ hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, những người thường xuyên xoay người khi ngồi vào bàn làm việc sẽ đốt cháy nhiều calo hơn những người ngồi yên.

2. Đứng tại bàn làm việc - 154 calo mỗi giờ

Tăng lượng calo đốt cháy với bàn đứng, bạn có thể đốt cháy thêm khoảng 50 calo trong cùng một khoảng thời gian, chỉ bằng cách đứng.

Dau can tap the duc, day la luong calo duoc dot chay khi lam viec nha giup giam can ma ban khong he biet
Tăng lượng calo đốt cháy với bàn đứng, bạn có thể đốt cháy thêm khoảng 50 calo trong cùng một khoảng thời gian, chỉ bằng cách đứng.

Nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng những người đứng nhiều hơn khi làm việc thực sự cảm thấy gắn bó hơn với những gì họ đang làm.

3. Rửa xe – đốt cháy 100 calo mỗi giờ

Đổ mồ hôi và làm cho chiếc xe của bạn sạch sẽ. Việc rửa xe chủ yếu giúp các cơ trên cơ thể bạn hoạt động. Khi cọ rửa xe, bạn đang sử dụng cơ lưng và vai, ở một mức độ nào đó là cả bắp tay và cơ tam đầu.

Bạn cũng sẽ sử dụng cơ bụng khi xách những xô nước nặng và để giữ thăng bằng khi nghiêng người.

4. Nấu ăn – 152 calo mỗi giờ

Đứng trên đôi chân, di chuyển xung quanh và nhặt các vật phẩm khác nhau trong khi nấu ăn sẽ đốt cháy calo. Vì vậy, hãy tạo danh sách các món ăn yêu thích đồng thời tận hưởng cách cơ thể đang đốt cháy calo.

5. Hút bụi - 160 calo mỗi giờ

Hút bụi trong nhà chủ yếu giúp vận động cơ lưng nhưng cũng là một cách dễ dàng để đi thêm các bước trong nhà. Bạn cũng sẽ phải làm việc phần thân trên một cách tự nhiên khi nhấc vật nặng ra khỏi đường đi để hút bụi bên dưới.

Dau can tap the duc, day la luong calo duoc dot chay khi lam viec nha giup giam can ma ban khong he biet

6. Dắt chó đi dạo - 220 calo mỗi giờ

Bạn không chỉ tích cực đi bộ, tự nó đốt cháy calo, mà bạn còn đang giúp cho chú chó yêu thích của mình. Tăng cường đốt cháy calo bằng cách tăng tốc độ đi bộ, chú chó của bạn cũng sẽ được tập luyện.

7. Xách đồ từ siêu thị – 130 calo mội giờ

Mang những túi mua hàng nặng về nhà hoặc từ cửa hàng ra xe là một bài tập toàn thân tuyệt vời và tác động đến hầu hết phần thân trên, bao gồm bắp tay, cơ tam đầu, lưng và vai. Các cơ cốt lõi cũng được tăng cường khi bạn giữ cho cơ thể ổn định khi đi bộ.

8. Đi cầu thang bộ thay vì thang máy - lên đến 600 calo mỗi giờ

Đi cầu thang bộ đương nhiên sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với lựa chọn dễ dàng là nhảy vào thang máy. Phần thân dưới và lõi cảm thấy tác động rõ nhất khi leo cầu thang.

Thêm vào đó, bạn càng làm điều đó nhiều, nó càng trở nên dễ dàng hơn khi bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: 500 tỷ vi khuẩn có trong một miếng giẻ lau nhà bếp, bẩn gấp 5 triệu lần bồn cầu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC