Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Cách ăn cơm giảm cân tốt nhất cho người muốn duy trì cân nặng

8:00 PM | 01/09/2021
Giảm béo

Cơm rất giàu vitamin B, không chứa gluten và dễ tiêu hóa. Bạn chỉ cần ghi nhớ số lượng cơm ăn vào vì lượng calo nạp vào cơ thể phụ thuộc vào lượng cơm tiêu thụ.

Cơm là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của chúng ta. Nó là thành phần chính trong bữa ăn của rất nhiều gia đình. Chính vì vậy, hành trình giảm cân sẽ không trọn vẹn nếu không nhắc đến cơm.

Rất nhiều người đã được khuyên bỏ cơm để giúp giảm cân. Lượng calo thâm hụt dẫn đến việc giúp giảm cân và bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ để tạo ra lượng thâm hụt này.

Cơm giàu vitamin B và ít chất béo, là thực phẩm chủ yếu của nhiều hộ gia đình vì rất linh hoạt trong chế biến, giá thành rẻ lại nấu dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người ghét gạo trắng vì nó chứa nhiều calo và tinh bột.

Cach an com giam can tot nhat cho nguoi muon duy tri can nang

Cơm giàu tinh bột nên những người muốn kiểm soát cân nặng cần biết cách ăn hợp lý - (Ảnh: India).

Theo các chuyên gia, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn phải đảm bảo rằng cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và tạo ra sự thâm hụt calo mỗi ngày. Mọi người không thích cơm vì cơm giàu calo và carbohydrate. Tuy nhiên, không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn lượng cơm trong bữa ăn hàng ngày để giảm cân.

Dưới đây là những cách ăn cơm giảm cân mà bạn nên thực hiện trong hành trình kiểm soát cân nặng của mình.

1. Chú ý lượng cơm tiêu thụ

Bạn nên bao gồm nhiều loại rau và protein khi ăn cùng với cơm. Điều này không chỉ giúp bổ sung thêm nhiều vitamin và chất xơ mà còn làm tăng cảm giác no dẫn đến lượng cơm tiêu thụ ít hơn. Bạn có thể ăn cơm cùng với bông cải xanh, các loại đậu và ức gà trong chế độ ăn giảm cân của mình.

2. Lựa chọn phương pháp nấu cơm ít calo

Bởi vì cơm có nhiều calo nên nếu cơ thể không đốt cháy hết sẽ làm tích tụ chất béo làm tăng cân. Nhận ra được điều này, các nhà nghiên cứu ở Sri Lanka đã phát triển một cách nấu cơm đơn giản để cắt giảm 50% lượng calo trong mỗi bát cơm. Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho những người muốn giảm cân mà không muốn bỏ cơm.

Cách làm rất đơn giản, trước khi nấu cơm, bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ dầu dừa vào nước. Tỷ lệ dầu dừa khoảng 3% khối lượng gạo. Tiếp theo, ngay sau khi cơm chín, chúng ta phải làm lạnh nó trong tủ lạnh trong khoảng 12 giờ. Sau đó, bạn chỉ cần hâm nóng lại bằng lò vi sóng để sử dụng. Những bát cơm này sẽ có nhiều tinh bột kháng nhất tốt cho sức khỏe và giảm cân.

Cach an com giam can tot nhat cho nguoi muon duy tri can nang

Những bát cơm này sẽ có nhiều tinh bột kháng nhất tốt cho sức khỏe và giảm cân.

Điều này là bởi tinh bột có hai loại chính là tinh bột tiêu hóa và tinh bột kháng. Tinh bột tiêu hóa sẽ nhanh chóng biến thành glucose và lưu trữ ở dạng chất béo nếu cơ thể không hoạt động đủ để tiêu thụ hết. Trong khi đó với tinh bột kháng, chúng sẽ không bị phân hủy thành glucose ở trong dạ dày nên có hàm lượng calo thấp hơn. Bên cạnh đó, chúng còn hoạt động giống như một chất xơ cung cấp các lợi ích cho đường ruột.

Trên đây là cách ăn cơm giảm cân tốt nhất mà bạn nên thực hiện mỗi ngày. Với việc tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống có kiểm soát, bạn có thể giảm cân mà không cần phải loại bỏ cơm hoàn toàn. Một chế độ ăn uống tốt nhất để giảm cân cần có tất cả các yếu tố thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng.

Xem thêm: 5 loại thực phẩm giúp phục hồi cơ thể sau khi tập luyện nặng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC