Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

5 cách biến eo bánh mì thành eo con kiến dễ dàng

8:00 PM | 30/03/2023
Giảm béo

Theo thời gian, quá trình trao đổi chất chậm lại và công việc bận rộn khiến chị em không còn thời gian tập luyện. Hệ quả là những ngấn mỡ thừa xấu xí xuất hiện, tàn phá nhan sắc của chị em phụ nữ.

So với nhiều bộ phận khác trên cơ thể, bụng là vùng dễ tích tụ mỡ thừa nhất do nhiều nguyên nhân khác nhau: tuổi tác, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt,… Béo bụng không chỉ khiến chị em tự ti về ngoại hình, ngại mặc đồ đẹp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh như tiểu đường, béo phì, mỡ máu,…

Mỡ bụng tuy cứng đầu và khó đánh bại nhất nhưng sẽ thành chuyện nhỏ nếu bạn biết 5 bí quyết giảm mỡ bụng nhanh, đơn giản và hiệu quả này.

1. Ngồi thẳng lưng

Nghe có vẻ hoang đường nhưng chỉ cần điều chỉnh tư thế cũng giúp chúng ta đẩy lùi nguy cơ béo bụng. Bí mật này được tiết lộ bởi Tzuyu - nữ thần tượng xinh đẹp ở xứ sở kim chi. Cô cho biết nhiều năm nay mình luôn ngồi thẳng lưng trong mọi tình huống kể cả khi ngủ trên xe hay đi xem phim để thư giãn.

Dáng ngồi chuẩn giúp nữ thần tượng sở hữu vòng eo con kiến, bụng phẳng lỳ và tấm lưng ong gợi cảm.

Các nhà khoa học cũng chứng minh khi ngồi cúi người, cơ thể sẽ tạo thành hình chữ C và tạo áp lực lên vùng bụng. Do đó, mỡ thừa sẽ có cơ hội tích tụ gây béo bụng và nhăn nheo vùng da dưới bụng. Ngồi thẳng lưng giúp đẩy lùi nguy cơ vẹo cột sống và thậm chí là béo bụng.

2. Tắm nước nóng

Một cách giảm mỡ bụng dễ dàng khác của người Nhật là tắm nước nóng. Không tốn nhiều thời gian, công sức và ai cũng có thể làm được khiến việc giữ eo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

5 cach bien eo banh mi thanh eo con kien de dang
Một cách giảm mỡ bụng dễ dàng khác của người Nhật là tắm nước nóng.

Để tắm hàng ngày là một bài tập bổ trợ giảm mỡ bụng, chị em cần tắm bằng nước ấm vừa phải, kết hợp massage vùng bụng từ trong ra ngoài trong khoảng 10 phút. Bên cạnh việc tắm, chị em cũng có thể giảm mỡ bụng bằng cách chườm nóng vùng bụng.

Sử dụng nước nóng không chỉ hỗ trợ quá trình đánh tan mỡ bụng mà còn thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể rất tốt.

3. Không ăn sau 19h

Ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân do quá trình trao đổi chất diễn ra vào ban đêm chậm hơn ban ngày. Mặt khác, ăn xong không vận động mà đi ngủ ngay sẽ khiến năng lượng chuyển hóa thành mỡ.

Sau 7 giờ tối, nhịp sinh học của cơ bắp sẽ đi vào trạng thái nghỉ ngơi, tích lũy năng lượng. Việc bổ sung calo vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể bị tích thêm mỡ.

Để khắc phục tình trạng này, chị em nên sắp xếp bữa tối sớm hơn. Nếu bận ăn tối muộn, bữa ăn nên được sắp xếp hợp lý ở mức tối đa và thực sự lành mạnh. Hãy làm bạn với những món ăn ít calo, chất béo vào bữa tối như ức gà, trứng, rau,… mỡ thừa sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

4. Giảm béo bằng nước chanh

Chanh là thần dược trong làng giảm cân với tác dụng giải nhiệt, tiêu hao năng lượng nhanh chóng và đẩy lùi nguy cơ tích tụ mỡ. Cách giảm cân bằng chanh đơn giản nhất là uống nước chanh tươi vào mỗi buổi sáng.

Chị em chỉ cần hòa tan 1 quả chanh vào nước và uống ngay sau khi ngủ dậy. Phương pháp này không chỉ giúp giảm cân mà còn giải độc cơ thể hiệu quả.

Chứa nhiều vitamin và nhiều axit nên chanh rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người bị bệnh dạ dày nên cân nhắc liều lượng khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân ở phụ nữ. Cụ thể, trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã kết luận rằng những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ tăng trung bình 11 kg so với người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

5 cach bien eo banh mi thanh eo con kien de dang
Chất lượng giấc ngủ càng cao thì tinh thần sẽ càng vui vẻ và sức khỏe sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Thiếu ngủ trở thành kẻ thù của sắc đẹp. Nó tàn phá làn da, gây quầng thâm dưới mắt và thậm chí tăng cân.

Để khắc phục tình trạng mỡ thừa, đôi khi chị em chỉ cần tập thói quen ngủ sớm, ngủ sâu, đủ giấc. Chất lượng giấc ngủ càng cao thì tinh thần sẽ càng vui vẻ và sức khỏe sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Trung bình mỗi người trưởng thành cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm và nên ngủ trước 23 giờ.

Thực hiện 5 mẹo nhỏ này không chỉ giúp thu nhỏ vòng eo mà còn có lợi ích rất lớn cho sức khỏe. Chị em hãy áp dụng ngay từ hôm nay nhé.

Xem thêm: Bác sĩ khuyến nghị sau 45 tuổi cố gắng ăn ít loại thực phẩm này để giảm nguy cơ nhồi máu não

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC