Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

4 yếu tố làm tăng tốc độ béo phì còn cao hơn ăn thịt, điều đầu tiên chắc chắn nhiều người không ngờ tới

2:00 PM | 20/01/2023
Giảm béo

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế xã hội, đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng lên. Nhiều người luôn thích mua thật nhiều đồ ăn, vừa ăn vừa xem TV ở nhà rất thoải mái. Nhưng trong khi thị lực ngày càng giảm sút thì cân nặng lại không ngừng tăng lên.

Béo phì luôn là chủ đề nhức nhối của xã hội hiện đại, đăc biệt là đối với chị em phụ nữ yêu cái đẹp, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tác động đến sức khỏe. Theo các cuộc khảo sát, khả năng những người béo phì mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh mạch vành và tiểu đường tăng lên rất nhiều.

Các nhà khoa học đã thống kê được 5 yếu tố dễ khiến chúng ta tăng cân trong cuộc sống và xếp hạng chúng. Nếu bạn cũng muốn giảm cân thì nên bỏ ngay những thói quen xấu này càng sớm càng tốt.

1. Thức khuya trong thời gian dài

Thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của con người, gây rối loạn nội tiết và trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời, thức khuya cũng làm giảm mức tiêu hao năng lượng của cơ thể, khiến chất béo không thể được tiêu hóa và chuyển hóa bình thường, dẫn đến béo phì.

4 yeu to lam tang toc do beo phi con cao hon an thit, dieu dau tien chac chan nhieu nguoi khong ngo toi
Thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của con người, gây rối loạn nội tiết và trao đổi chất của cơ thể.

2. Trầm cảm

Tâm trạng chán nản trong thời gian dài có ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến cơ thể tích tụ độc tố và chất thải trao đổi chất. Điều này về lâu dài dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể và dẫn đến béo phì.

3. Ít vận động

Con người hiện đại, dù là nhân viên văn phòng hay sinh viên bình thường, nhìn chung đều quen với việc ngồi lâu, mỗi lần thường xuyên vài tiếng đồng hồ. Nhưng với cách này dễ gây tích tụ mỡ ở vùng bụng và mông khiến cơ thể bị vòng bụng to, hông to.

4 yeu to lam tang toc do beo phi con cao hon an thit, dieu dau tien chac chan nhieu nguoi khong ngo toi
Con người hiện đại, dù là nhân viên văn phòng hay sinh viên bình thường, nhìn chung đều quen với việc ngồi lâu, mỗi lần thường xuyên vài tiếng đồng hồ.

Do đó, chúng ta nên kiên trì tập thể dục trong cuộc sống hàng ngày, tránh ngồi lâu, tiêu hao chất béo trong quá trình vận động, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và thon thả hơn.

4. Cơ thể ẩm ướt

Cơ thể ẩm ướt dễ làm tổn thương chức năng lá lách và dạ dày, dẫn đến béo phì do khó tiêu hoặc cơ thể phù nề do bài niệu kém. Độ ẩm nặng cũng làm tắc nghẽn các kinh mạch trong cơ thể, tích tụ chất béo và cặn bã khiến cơ thể béo lên.

Vì vậy, về chế độ ăn uống, nên ăn một số loại thực phẩm có thể giúp lợi tiểu, tiêu sưng để giảm tích tụ độ ẩm, chẳng hạn như đồ uống có chứa caffein, thực phẩm giàu kali, magie,…

Trên đây là một số thủ phạm chính khiến cơ thể chúng ta phát phì. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu phát hiện mình mắc phải hãy khắc phục càng sớm càng tốt để cơ thể dần trở nên khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Cách tự kiểm tra sức khỏe đơn giản mà bạn có thể áp dụng để dự đoán nguy cơ kẻ giết người thầm lặng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC