Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

3 sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

4:00 PM | 05/07/2022
Giảm béo

Giảm cân không dễ dàng như một số người vẫn khẳng định. Phải mất nhiều giờ làm việc chăm chỉ, rất kiên định và khao khát để đạt được mục tiêu mong muốn.

Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục và thử các bài tập cường độ cao mới, ăn uống lành mạnh, sạch sẽ và một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng.

Trong khi hầu hết mọi người đánh đồng thực phẩm lành mạnh với những thực phẩm vô vị và không ngon miệng, thì có một loại thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất ngon đó là hải sản.

Ít calo và giàu protein nạc, hầu hết các món hải sản như cá, sò,… đều rất lành mạnh và rất tốt cho cân nặng.

Lợi ích giảm cân của việc ăn hải sản

Cá, như chúng ta đã biết là một nguồn cung cấp protein nạc tuyệt vời, giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn và giúp no lâu hơn. Ngoài ra, các loại cá béo như cá hồi, cátrích hoặc cá ngừ chứa axit béo omega-3 góp phần tạo cảm giác no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Bằng cách chọn cá hoặc bất kỳ loại hải sản nào thay vì thịt nạc, bạn đang cắt giảm đáng kể lượng chất béo nạp vào cơ thể. Nó rất ít calo (có lẽ là loại thực phẩm giàu protein thấp nhất) nên rất có lợi cho việc giảm cân.

Một số sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

Mặc dù hải sản rất tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên có một số sai lầm nhất định bạn có thể mắc phải khi nấu hoặc chọn hải sản trong quá trình giảm cân. Dưới đây là một số sai lầm cần lưu ý!

Sai lầm 1: Ăn kèm với quá nhiều bơ

Bơ có tác dụng nâng cao hương vị của bất kỳ món ăn nào. Nhưng nếu bạn trở nên quá phóng khoáng và quá hào phóng trong việc rải chất này lên thức ăn của mình, nó sẽ khiến bạn tăng thêm cân nặng. Nếu bạn đã chọn ăn hải sản, hãy để ý. Đừng mắc sai lầm khi cho quá nhiều bơ.

3 sai lam can tranh khi an hai san de giam can

Nếu bạn đã chọn ăn hải sản, hãy để ý đừng mắc sai lầm khi cho quá nhiều bơ.

Thay vào đó, hãy chế biến hải sản bằng dầu ô liu nguyên chất và thêm các chất làm tăng hương vị như thảo mộc hoặc gia vị.

Sai lầm 2: Ăn cá chiên, rán

Thức ăn chiên luôn có vị hấp dẫn. Nhưng nếu bạn là người đang muốn giảm cân và giữ calo ở mức thấp, hãy tránh các món chiên, ngay cả khi đó là cá có hàm lượng calo thấp hoặc bất kỳ loại hải sản nào khác. Nếu không, nó sẽ gây hại cho các mục tiêu thể dục của bạn.

3 sai lam can tranh khi an hai san de giam can

Nhưng nếu bạn là người đang muốn giảm cân và giữ calo ở mức thấp, hãy tránh các món chiên.

Một cach tuyệt vời để thưởng thức hải sản cho quá trình giảm cân là sử dụng cách nướng hoặc hấp.

Sai lầm 3: Hiểu sai về cá béo

Mặc dù các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích có chứa một số lượng calo nhất định và mọi người nghĩ rằng tốt nhất nên tránh nó. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng nó rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân.

3 sai lam can tranh khi an hai san de giam can

Cá béo rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Hàm lượng axit béo omega-3 trong các loại cá béo giúp cải thiện cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, nó cũng có lợi cho sức khỏe tim và não.

Hải sản luôn được coi là có lợi cho sức khỏe và nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy tránh những sai lầm này để sớm đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm: WHO khẳng định bệnh đậu mùa khỉ không phải là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào lúc này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC