Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Tư thế con thuyền trong yoga giúp cân bằng và tạo sự linh hoạt cho cánh tay

2:00 PM | 16/01/2022
Gia đình khỏe

Tư thế con thuyền hay Navasana là một trong những tư thế yoga phức tạp nhưng có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể thực hành hàng ngày. Tư thế này được đặt tên theo hình dạng của một chiếc thuyền.

Tư thế con thuyền đã có từ rất lâu trước khi cộng đồng yoga bắt đầu nói về sức mạnh cốt lõi và khai thác tốt các bài tập Pilates để có các bài tập gập bụng mới và các biến thể nâng chân.

Đây vẫn là một trong những phương pháp tốt nhất để tăng cường sức mạnh vùng bụng, điều này cần thiết cho nhiều tư thế yoga khác, đặc biệt là cân bằng và sự linh hoạt cho cánh tay bất chấp trọng lực.

Cách thực hiện tư thế con thuyền

Để thực hiện tư thế con thuyền, hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

- Ngồi với đầu gối gập và bàn chân đặt phẳng trên sàn

- Từ từ, nâng chân lên khỏi sàn. Giữ đầu gối uốn cong trong thời gian đầu. Đảm bảo rằng ống chân song song với mặt đất. Tư thế này phải giống nửa chiếc thuyền.

Tu the con thuyen trong yoga giup can bang va tao su linh hoat cho canh tay

Tư thế con thuyền hay Navasana là một trong những tư thế yoga phức tạp nhưng có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể thực hành hàng ngày.

- Mặc dù phần thân trên sẽ tự nhiên ngã về phía sau, nhưng đừng để cột sống bị uốn cong

- Tiếp theo, hãy duỗi thẳng hai chân thành một góc 45 độ. Giữ chân hình chữ V bằng cách giữ cho thân trên càng thẳng càng tốt

- Hướng lòng bàn tay lên, cuộn vai về phía sau và duỗi thẳng cánh tay gần song song với sàn

- Cố gắng giữ trọng lượng cơ thể trên xương ngồi. Để giữ thăng bằng, hãy tập trung nâng cao phần ngực

- Hít thở sâu ít nhất 5 lần

- Thở ra và thả lỏng chân. Sau đó hít thở sâu và ngồi dậy

- Khi thở ra, đưa chân xuống và ngồi thẳng lên, buông thõng chân trong vài nhịp thở để thoát ra khỏi tư thế

Lợi ích sức khỏe của tư thế con thuyền

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của tư thế thuyền mà bạn nên biết:

- Giúp kéo căng gân kheo

- Giúp giảm căng thẳng

- Giúp cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh

- Cải thiện tiêu hóa và khả năng cân bằng

- Cải thiện sức mạnh của cột sống và cơ gấp hông

- Giúp cho thận, tuyến giáp và tuyến tiền liệt, cũng như ruột, đều được kích thích

Các biện pháp phòng ngừa an toàn khi thực hiện tư thế con thuyền

Thông thường, mọi người có xu hướng mắc lỗi khi thực hiện một số tư thế yoga nhất định. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa phổ biến bạn nên thực hiện để tránh bị thương hoặc biến chứng khi thực hiện tư thế con thuyền:

- Đừng thử tư thế yoga này nếu bạn bị huyết áp thấp, đau đầu dữ dội hoặc đau nửa đầu

- Tránh tư thế này nếu gần đây bạn bị bất kỳ bệnh mãn tính hoặc bất thường cột sống nào

- Những người bị bệnh nhân hen suyễn và bệnh tim nên tránh tư thế này

- Phụ nữ mang thai cũng nên tránh tập tư thế con thuyền

- Phụ nữ nên tránh thực hiện tư thế này trong hai ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Tư thế con thuyền là một tư thế yoga phức tạp nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được thực hiện hàng ngày. Hãy chú ý đến cách thực hiện và các biện pháp phòng ngừa an toàn để tư thế con thuyền phát huy tối đa lợi ích.

Xem thêm: Đau dữ dội ở những bộ phận này của cơ thể là dấu hiệu cảnh báo kẻ giết người thầm lặng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC