Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Thời điểm nào là tốt nhất trong ngày để đi bộ?

9:00 AM | 16/01/2024
Gia đình khỏe

Đi bộ hằng ngày giúp duy trì sức khỏe nhưng đâu là thời điểm tốt nhất trong ngày để đi bộ? Nghiên cứu gần đây tiết lộ lợi ích của việc đi bộ buổi sáng là để khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Nó giúp bạn cải thiện năng lượng trong ngày. Ngược lại, vào ban đêm, đi bộ giúp giảm căng thẳng, giúp cơ thể bạn thư giãn và tạo cảm giác thoải mái hơn khi ngủ.


Đi bộ vào buổi sáng


Thói quen đi bộ buổi sáng mang lại những lợi ích về thể chất và tinh thần. Việc tiếp xúc sớm với ánh nắng tự nhiên và không khí trong lành sẽ tăng tốc độ trao đổi chất và tăng mức năng lượng trong ngày. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục vào buổi sáng có thể cải thiện tâm trạng và hiệu suất.

Thoi diem nao la tot nhat trong ngay de di bo?


Đi bộ vào buổi tối

Ngược lại, đi dạo buổi tối là cách giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn. Khi mặt trời lặn, nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, giúp đây là thời điểm tuyệt vời để thư giãn. Thói quen này hỗ trợ tiêu hóa, giảm căng thẳng và là một bước chuẩn bị đưa cơ thể bạn một giấc ngủ ngon.


Đi bộ vào buổi trưa

Với những người không thể đi bộ vào buổi sáng hay tối thì trưa là sự lựa chọn thay thế. Mức năng lượng và nhiệt độ cơ thể của bạn đạt mức cao nhất vào khoảng giữa trưa. 


Đi bộ cần xem xét nhịp sinh học và sở thích cá nhân


Cơ thể tuân theo nhịp sinh học một cách tự nhiên, điều này ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể, nồng độ hormone và sự tập trung của cơ thể. Vậy nên, hãy chú ý đến chu kỳ sinh học của bạn để lựa chọn thời gian đi bộ phù hợp.

Thoi diem nao la tot nhat trong ngay de di bo?


Ngoài ra, sở thích cá nhân cũng rất quan trọng. Ví dụ như bạn là người “sống về đêm”, thích sự yên tĩnh thì lựa chọn đi bộ phù hợp nên diễn ra vào thời điểm yên tĩnh. Bằng việc lựa chọn thời điểm phù hợp với sở thích, cơ thể bạn sẽ dần biến việc đi bộ thành thói quen.


Mục tiêu, sở thích và lịch trình của bạn sẽ quyết định thời gian lý tưởng để bạn đi bộ mỗi ngày. Hãy bắt đầu hình thành thói quen đi bộ từ tần suất, thời gian nhỏ rồi tăng dần lên. Ngoài ra bạn có thể đăng ký thẻ tập gym để tập trong phòng máy hay mua máy chạy bộ về tập. Sức khỏe Gia đình hy vọng bài viết trên cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn.

Thu Trang

Theo Người đưa tin

Xem thêm: Lười nhưng muốn giảm cân, đây là 5 mẹo giúp giảm mỡ mà không đổ mồ hôi


 

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC