Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Nhật công bố 6 thói quen kéo dài tuổi thọ, tập thể dục đứng cuối, nhiều người bỏ qua số 1

2:00 PM | 09/05/2022
Gia đình khỏe

“Trường sinh” là mục tiêu mà mọi người theo đuổi, đồng thời cũng là đề tài muôn thuở mà ai cũng phải bàn tán. Với sự tiến bộ dần dần của xã hội, họ ngày càng theo đuổi cuộc sống chất lượng cao, và tuổi thọ cũng là mối quan tâm chung của mọi người.

Trong số nhiều quốc gia trên thế giới, người Nhật có tuổi thọ cao nhất, với tuổi thọ trung bình là 80,5 đối với nam giới và 86,8 tuổi đối với nữ giới. Từ năm 2014 đến năm 2020, người Nhật đã đứng thứ nhất trên thế giới về tuổi thọ.

Ở Nhật Bản, dù là thanh niên, trẻ em hay người già đều có ý thức giữ gìn sức khỏe và rèn luyện sức khỏe. Đồng thời họ rất chú trọng đến thói quen ăn uống, không ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, nói chung là ăn kiêng nhẹ.

Có rất nhiều quốc gia trên thế giới, tại sao người Nhật lại có tuổi thọ cao hơn? Sau một số cuộc điều tra nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, người ta nhận thấy lý do khiến người Nhật có tuổi thọ cao có liên quan đến 6 thói quen tốt sau đây.

1. Chế độ ăn nhạt, ít chất béo

Bởi vì người Nhật sống ở các vùng ven biển và tương đối gần biển, hầu hết các thành phần được duy trì trong các sản phẩm hải sản, chẳng hạn như cá, cua, tôm hùm, hải sâm, … Chúng ta quen thuộc với hàm lượng protein và calo cao của các sản phẩm hải sản với lượng chất béo thấp hơn.

Nhat cong bo 6 thoi quen keo dai tuoi tho, tap the duc dung cuoi, nhieu nguoi bo qua so 1

Phương pháp nấu ăn của người Nhật chủ yếu là nhạt, và hầu hết họ sử dụng phương pháp đun sôi để nấu các món ăn.

Ngoài ra, phương pháp nấu ăn của người Nhật rất khác so với phương pháp nấu ăn của các nước khác. Phương pháp nấu ăn của người Nhật chủ yếu là nhạt, và hầu hết họ sử dụng phương pháp đun sôi để nấu các món ăn.

Mức tiêu thụ dầu ăn của người Nhật đứng cuối bảng trên thế giới. Đồng thời, người Nhật thích ăn các sản phẩm từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ, sữa đậu nành, yuba, ...

Giảm nhiều dầu mỡ và thức ăn có hàm lượng calo cao sẽ làm giảm sự xuất hiện của các bệnh mạch máu mới và các bệnh về cholesterol, ngăn ngừa lão hóa não hiệu quả.

2. Yêu thích thể thao

Người Nhật thích một môi trường sôi động, đặc biệt là các môn thể thao do nhà nước tổ chức. Chỉ cần có nhiều môn thể thao khác nhau xuất hiện, họ sẽ được người Nhật hoan nghênh nhiệt liệt. Sự nhiệt tình của người Nhật đối với thể thao là không thể tưởng tượng được.

Người Nhật rất tôn trọng các cuộc họp thể thao và các địa điểm tập thể dục. Về cơ bản, hầu hết người Nhật đến phòng tập thể dục 3-4 lần một tuần để rèn luyện cơ thể.

3. Chú ý làm sạch

Khách du lịch và bạn bè đã từng đến Nhật Bản cũng sẽ biết về Nhật Bản. Mặc dù đường phố ở Nhật Bản tương đối hẹp nhưng không có nhiều đồ lặt vặt bên cạnh đường điện và thùng rác, và chúng được giữ rất sạch sẽ và ngăn nắp.

Người Nhật cũng rất chú trọng đến vấn đề ô nhiễm không khí. Dù gia đình nào cũng có ô tô riêng nhưng hầu hết đều để trong sân. Mọi người chọn đi bộ, đi xe đạp hoặc đi tàu điện ngầm để đến và đi khỏi nơi làm việc, điều này giúp giảm ô nhiễm không khí.

4. Có ý thức uống trà nhạt

Người Nhật thích uống và thưởng thức trà, nhưng họ chọn trà ô long và trà xanh nhiều hơn. Họ không coi việc uống trà là một hành vi thông thường, mà chú ý đến cách thức và phương pháp uống trà, và chú ý đến thú vui khi thưởng thức trà.

Họ không coi việc uống trà là một hành vi đơn giản. Họ sẽ uống trà bất cứ khi nào cảm thấy buồn chán trong một bữa tiệc hoặc ở nhà. Hầu hết họ chỉ chú ý đến trà nhạt, và sẽ không bao giờ uống trà mạnh.

Uống nhiều trà sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, đồng thời cũng làm tăng số lần đi vệ sinh. Theo thời gian, nó loại bỏ các chất độc và rác tích tụ trong ruột, đồng thời đạt được tác dụng làm sạch ruột và làm ẩm phân, đào thải chất độc và tăng sức đề kháng.

5. Các biện pháp toàn diện của bệnh viện

Các bệnh viện Nhật Bản có các biện pháp tương đối toàn diện và chăm sóc y tế tốt. Ngay từ năm 1951, chính phủ Nhật Bản đã triển khai hệ thống bảo hiểm y tế toàn dân. Dù là người Nhật hay người đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chỉ cần sinh sống tại Nhật Bản, họ đều mong muốn có quyền tham gia bảo hiểm y tế quốc gia.

Ngoài ra, khoảng 80% số tiền mà người Nhật bỏ ra khi khám chữa bệnh là do chính phủ chi trả, và chỉ 20% là do họ tự chi trả. Đây là một giải pháp hoàn hảo. Những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn thì người ta sẽ trợ cấp cho mọi người, giảm bớt gánh nặng tài chính cho người dân.

6. Thúc đẩy thể dục quốc gia

Ngay từ tháng 6 năm 2004, Nhật Bản đã ban hành luật và quy định: mỗi người Nhật làm việc phải duy trì cân nặng và vòng eo của mình trong một phạm vi tiêu chuẩn nhất định, và mọi người sẽ được yêu cầu khám sức khỏe toàn diện 6 tháng một lần.

Nhat cong bo 6 thoi quen keo dai tuoi tho, tap the duc dung cuoi, nhieu nguoi bo qua so 1

Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng việc giữ gìn sức khỏe để trẻ em đặt mục tiêu giữ gìn sức khỏe và giảm cân ngay từ khi còn nhỏ.

Nó không chỉ có tác dụng theo dõi nhất định vòng eo, cân nặng của dân văn phòng mà còn đặt ra mục tiêu là bài tập giảm eo toàn quốc. Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng việc giữ gìn sức khỏe để trẻ em đặt mục tiêu giữ gìn sức khỏe và giảm cân ngay từ khi còn nhỏ.

Để mọi người có cái nhìn và nhận thức về sức khỏe một cách nghiêm túc hơn, chính phủ Nhật Bản đã liên tục đưa ra những thông báo cho phép người dân quan sát hiệu quả những tác hại và nguy hiểm về thể chất do sự tắc nghẽn và trì trệ trao đổi chất gây ra.

Sau khi đọc những tiêu chuẩn này, chúng ta cũng đã hiểu được lý do tại sao tuổi thọ trung bình của người Nhật cao hơn so với các nước khác

Xem thêm: Nam giới cần biết về nội tiết tố này và dấu hiệu cho thấy mãn dục nam đã đến

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC