Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Muốn giữ gìn vẻ ngoài tươi trẻ, các chị em nên tận dụng 5 loại thực phẩm này

5:30 PM | 26/06/2024
Gia đình khỏe

Tàn phai nhan sắc chính là nỗi ác mộng muôn thuở của các chị em. Thực tế thì ta không thể ngăn cản tình trạng này vì ai rồi cũng sẽ già đi, nhưng chúng ta vẫn có thể giữ lấy vẻ ngoài tươi trẻ trong thời gian dài nếu biết cách áp dụng 5 loại thực phẩm sau đây.

Sức khỏe cũng như chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể phái nữ sẽ đạt đỉnh ở tuổi 30, sau đó là bước vào giai đoạn lão hóa, dẫn tới tình trạng suy giảm hàm lượng hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Trong khi đó, nội tiết tố lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì tuổi thanh xuân, giúp tăng cường sinh lý và sức khỏe của các chị em phụ nữ, đặc biệt là với hormone sinh dục nữ estrogen - được sản xuất và điều tiết chủ yếu bởi buồng trứng.

Muon giu gin ve ngoai tuoi tre, cac chi em nen tan dung 5 loai thuc pham nay

Khi estrogen bị suy giảm, sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của chị em cũng sẽ suy giảm theo, đặc biệt là từ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, khi mà buồng trứng giảm và ngưng sản xuất estrogen (Ảnh: Internet)

Dù thế nào thì lão hóa vẫn là một phần của tự nhiên và con người, ai rồi cũng sẽ phải trải qua quá trình này cho đến cuối đời. Tuy chúng ta không thể ngăn chặn nó, nhưng hoàn toàn có thể làm giảm tác động của nó - giúp các chị em giữ lại được vẻ đẹp trẻ mãi không già, bằng cách tăng cường 5 loại thực phẩm sau:.

1. Cá hồi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, protein được xem là một yếu tố giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, giúp da luôn săn chắc và căng bóng. Vì điều này mà không ít các chị em lựa chọn các loại thực phẩm giàu protein cho bữa ăn, trong số đó có thịt (ví dụ như thịt heo, thịt bò, thịt dê, thịt cừu,... ). Đúng là bên trong thịt cực kỳ giàu protein, nhưng đi kèm với đó là hàm lượng chất béo bão hòa cao, nếu ăn nhiều trong thời gian dài thì sẽ phát sinh ra bệnh tim mạch, huyết áp, mạch máu,... cực kỳ nguy hiểm.

Vậy, phải làm sao để phái nữ có thể bổ sung protein mỗi ngày mà không lo gây hại sức khỏe? Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên đó là hãy chọn các loại cá béo, đặc biệt là cá hồi. Bởi vì bên trong cá hồi có chứa nhiều protein không kém thịt, đặc biệt là hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, có tác dụng chống khô mắt, sáng mắt, tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp da căng mịn, trẻ trung.

Muon giu gin ve ngoai tuoi tre, cac chi em nen tan dung 5 loai thuc pham nay

Cá hồi là một món ăn phổ biến và dễ tìm thấy ở bất cứ đâu, nên các nàng đừng ngại tận dụng để chống lại những tác động của lão hóa nhé. Nhưng hãy lưu ý, một tuần chỉ nên dùng 2 - 3 bữa cá hồi, và luân phiên với các thực phẩm khác để đảm bảo hấp thu dinh dưỡng đúng cách (Ảnh: Internet)

2. Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin C cao giúp sản xuất collagen giữ cho làn da của bạn căng mịn, khỏe mạnh hơn. Vitamin C cũng có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia sáng có hại đến từ mặt trời. Vì vậy mỗi sáng uống 1 cốc nước ép cà rốt chính là cách bảo vệ làn da vẹn toàn và hữu hiệu nhất.

3. Dứa

Ăn dứa trực tiếp có thể hỗ trợ tổng hợp collagen, giúp dưỡng da từ sâu bên trong, nhưng bạn cũng có thể dùng dứa ép lấy nước để uống hoặc thoa trên da, sẽ giúp chống lại các vết thâm và nếp nhăn.

4. Bông cải xanh

Trong thành phần của bông cải xanh, hơn một nửa là nguồn dưỡng chất chống lão hóa tự nhiên, có thể kể đến như: vitamin B, C, E và hoạt chất beta-carotene. Các nguồn dưỡng chất này sẽ giúp chống lại các tác động của gốc tự do trong cơ thể, trong đó là nguy cơ thương tổn làn da. Đồng thời làm giảm tình trạng tăng sắc tố da, sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim.

Muon giu gin ve ngoai tuoi tre, cac chi em nen tan dung 5 loai thuc pham nay

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra, việc ăn bông cải xanh mỗi ngày còn sẽ giúp nàng duy trì làn da trẻ đẹp và căng mịn (Ảnh: Internet)

5. Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavones, một loại phytoestrogen có cấu trúc tương tự như hormone estrogen trong cơ thể. Isoflavones giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, hai thành phần quan trọng giúp da giữ được độ đàn hồi và sự săn chắc. Khi cơ thể thiếu hụt estrogen, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh, da thường trở nên khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Việc bổ sung đậu nành vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bù đắp lượng estrogen thiếu hụt, làm chậm quá trình lão hóa da và giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn.

Xem thêm: Cảnh báo đến dân văn phòng, ngồi quá 8 tiếng có thể đối mặt nguy cơ đột tử đến 50%

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC