Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Muốn da đẹp và trẻ lâu, các chị em chớ bỏ qua 4 loại thực phẩm màu vàng mệnh danh "tứ bảo" này

2:30 PM | 29/02/2024
Gia đình khỏe

Nàng ngao ngán khi thấy làn da mình xuống sắc, lên mụn và sạm màu dù đã đầu tư đủ thứ dưỡng chất đắt tiền để chăm sóc? Nếu vậy, chớ bỏ qua 4 loại thực phẩm màu vàng mệnh danh tứ bảo này, giúp các chị em có làn da tươi tắn và trẻ lâu.

Các chị em cần nhớ, chăm sóc da là một quá trình “dài hơi” và kết quả tốt đẹp chỉ đến với những người kiên trì, đồng thời biết tuân thủ một lối sống lành mạnh (ăn uống khoa học cùng với sinh hoạt điều độ).

Muon da dep va tre lau, cac chi em cho bo qua 4 loai thuc pham mau vang menh danh

Đừng quá lo lắng khi thấy làn da bỗng trở nên kém sắc so với thường ngày, vì sức khỏe chúng ta đôi khi sẽ có lúc bất ổn, và làn da cũng thế (Ảnh: Internet)

Đặc biệt là đừng thấy làn da hơi sạm đen, hơi lên mụn mà ngay lập tức đắp vào những thứ kem dưỡng, dưỡng chất đắt tiền. Khi này, làn da rất cần được nghỉ ngơi và hồi phục tự nhiên. Điều các nàng cần làm lúc này là hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để da được “chăm sóc” từ sâu bên trong.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên uống nhiều nước (tối thiểu 8 ly, tương đương với 2 lít nước/ ngày), bổ sung nhiều rau xanh và trái cây hơn. Đặc biệt là nên bổ sung nhiều hơn 4 loại thực phẩm màu vàng này.

1. Dứa

Dứa giàu chất chống oxy hóa và có lượng vitamin C dồi dào, điều này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng. Điều tuyệt vời nhất là nó sẽ làm cho làn da của bạn thêm mịn màng, tươi trẻ.

Muon da dep va tre lau, cac chi em cho bo qua 4 loai thuc pham mau vang menh danh

Dứa rất tốt cho công dụng bên trong và bên ngoài cho da. Nếu bạn sử dụng nước ép dứa trên da của bạn, nó có thể chống lại các vết thâm và nếp nhăn (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong dứa có vai trò duy trì sức khỏe của các mô liên kết trong cơ thể, giúp chống lại tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da tổng thể. Bên cạnh đó vitamin C cũng có thể giúp chữa các vấn đề về da như cháy nắng, da khô, mụn trứng cá, bị kích ứng và làn da không đều màu. Hơn nữa, vì vitamin C một chất chống oxy hóa mạnh, nó có khả năng tổng hợp collagen. Collagen là protein chính trong cơ thể chịu trách nhiệm duy trì các mạch máu và các cơ quan khỏe mạnh.

2. Bí ngô

Bí ngô là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả làm đẹp da. Đó là do trong bí ngô có chứa lượng lớn vitamin A, một chất chống oxy hóa quan trọng cho làn da, giúp tăng cường sự sản xuất collagen và tái tạo tế bào da, giúp da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

Chưa kể trong bí ngô cũng có chứa hàm lượng lớn beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của tia UV và môi trường. Beta-carotene còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trên da và hỗ trợ quá trình phục hồi da.

3. Chuối

Chuối không chỉ là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, mà còn có nhiều lợi ích cho làn da khi tiêu thụ và sử dụng nó trong các phương pháp chăm sóc da tự nhiên. Đầu tiên, trong chuối có chứa lượng nước lớn và các chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm dịu và làm mềm da. Ngoài ra, trong chuối cũng có nguồn vitamin A, C và E, các vitamin chống oxy hóa dồi dào - giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do gốc tự do và kích thích tái tạo tế bào da mới. Và cũng nhờ vào khả năng tái tạo tế bào da và chứa nhiều chất chống oxy hóa, chuối có thể giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Muon da dep va tre lau, cac chi em cho bo qua 4 loai thuc pham mau vang menh danh

Các chị em có thể sử dụng chuối nghiền kết hợp với đường hoặc muối làm mặt nạ tẩy tế bào chết là một cách hiệu quả để làm sạch da (Ảnh: Internet)

4. Đậu nành

Đậu nành là một nguồn dồi dào protein thực vật. Trong khi đó, protein là yếu tố quan trọng để tái tạo và xây dựng tế bào da mới, giúp tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da. Bên cạnh đó, trong đậu nành cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như những chất chống oxy hóa như isoflavones, genistein, và daidzein, hỗ trợ ngăn chặn sự tổn thương da do gốc tự do, bảo vệ da khỏi lão hóa sớm và giữ cho làn da trẻ trung.

Chưa kể, nguồn isoflavones trong đậu nành có cấu trúc tương tự estrogen, giúp cân bằng hormone estrogen trong cơ thể, từ đó làm giảm tình trạng mụn, làm mờ nếp nhăn và tăng sự đàn hồi cho da.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể góp phần giảm nguy cơ viêm nhiễm và nổi mụn. Bên cạnh đó, đừng quên chăm sóc da bằng cách thường xuyên cấp ẩm, dùng kem chống nắng đúng cách, ngủ đủ giấc,... để ngăn ngừa tình trạng lên mụn tồi tệ hơn.

Xem thêm: Chuyên gia mách mẹo giúp trẻ tăng cân lành mạnh, không lo béo phì

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC