Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Không phải uống nước hay tập thể dục, đây mới là thói quen buổi sáng tốt nhất kéo dài tuổi thọ

9:00 AM | 08/09/2022
Gia đình khỏe

Tuổi thọ luôn là mục tiêu mà mọi người theo đuổi. Để kéo dài tuổi thọ, con người đã đúc kết nhiều phương pháp tìm tòi và luyện tập. Ngày nay, chúng ta đã có một cách hiểu mới về tuổi thọ. Sống thọ không hẳn là phải sống lâu hơn, điều quan trọng nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống trên cơ sở kéo dài tuổi thọ.

Mặc dù không có cách nào để ngăn chặn sự xuất hiện của lão hóa, nhưng bạn có thể bắt đầu chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe để đạt được mục tiêu trì hoãn lão hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thói quen ăn sáng tốt là chìa khóa để nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ

Mọi người đều biết rằng uống nước sau khi thức dậy, thực hiện các bài tập kéo giãn cơ thể và đi vệ sinh là những thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng. Nhưng có một điều khác mà nhiều người bỏ qua là bữa sáng.

Khong phai uong nuoc hay tap the duc, day moi la thoi quen buoi sang tot nhat keo dai tuoi tho
Thói quen ăn sáng tốt là chìa khóa để nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ.

Bữa sáng là việc quan trọng nhất trong ngày, chỉ cần nạp đủ năng lượng thì con người mới có thể trạng tốt. Bạn có thể ăn một ít chất bột đường, những chất bột đường này nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng cần thiết cho cơ thể, nâng cao hiệu quả làm việc và học tập trong ngày.

Nói chung, nếu không được bổ sung kịp thời sau một khoảng thời gian dài từ bữa tối hôm trước, về cơ bản sẽ làm cạn kiệt glycogen dự trữ trong cơ thể dẫn đến hạ đường huyết.

Khi nồng độ đường trong máu thấp hơn giá trị bình thường sẽ có cảm giác đói, não kém hưng phấn, phản ứng chậm, khó tập trung. Nếu khi đó bạn không ăn sáng hoặc ăn sáng không đủ chất dinh dưỡng khiến cơ thể không đủ năng lượng và chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bỏ bữa sáng khiến cơ thể thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng, khó nạp đủ năng lượng từ bữa trưa và bữa tối. Thiếu năng lượng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất, tạo điều kiện cho chất béo tích tụ trong cơ thể, gây béo phì. Theo thời gian, cơ thể thiếu dinh dưỡng và suy dinh dưỡng.

Vì vậy, chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc ăn sáng đầy đủ, bảo vệ sức khỏe, tránh xa bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Làm thế nào để ăn sáng lành mạnh hơn?

1. Giờ ăn sáng

Nhiều người có thói quen xấu là thức khuya làm gián đoạn thời gian nghỉ ngơi, không chú ý đến thời gian ăn sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 7 giờ đến 9 giờ, khi dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn.

Khong phai uong nuoc hay tap the duc, day moi la thoi quen buoi sang tot nhat keo dai tuoi tho
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 7 giờ đến 9 giờ, khi dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn.

2. Chế độ ăn nhẹ

Ăn sáng quá nhiều dầu mỡ làm tăng áp lực đường tiêu hóa và tăng mỡ máu. Tốt nhất bạn nên ăn sáng nhẹ nhàng với dinh dưỡng cân bằng và ít đồ chiên rán.

3. Không vừa ăn vừa đi bộ

Nhiều người không kịp ăn sáng trước khi đi làm nên thường mua bánh mỳ, xôi, bánh hấp và các món ăn khác ở các quán ven đường để vừa đi vừa ăn. Khi đi bộ, máu không thể đến dạ dày đầy đủ để giúp tiêu hóa nên sẽ gây ra chứng khó tiêu. Do đó, bạn không nên ăn khi đang đi bộ.

Buổi sáng bạn cũng có thể chọn ăn trứng, uống sữa, trái cây,… và phải ăn nhạt để đảm bảo dinh dưỡng tốt.

Kế hoạch trong ngày là vào buổi sáng. Sau một đêm nghỉ ngơi, các chức năng khác nhau của cơ thể sẽ từ từ thức dậy. Bữa sáng là việc quan trọng nhất trong ngày giúp cung cấp đủ năng lượng để cơ thể có một trạng thái tốt.

Cùng với ăn sáng lành mạnh kết hợp với các thói quen tốt khác, chất lượng cuộc sống mỗi ngày sẽ được nâng cao và do đó, tuổi thọ được đảm bảo.

Xem thêm: Đừng mua 4 loại muối này nữa nếu không muốn sức khỏe sẽ bị tổn hại

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC