Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Khám phá lợi ích sức khỏe khác nhau của các loại trà

2:26 PM | 17/01/2022
Gia đình khỏe

Nhấm nháp một ít trà oải hương có tác dụng giúp làm dịu tâm trí và góp phần cho bạn có giấc ngủ ngon. Nhiều loại trà khác mang lại những lợi ích đặc biệt cho cơ thể và tâm trí.

Hãy cùng xem qua một số loại trà được khuyến khích sử dụng. Bạn có thể thử và thích ứng với một hoặc nhiều loại trong lối sống của mình.

1. Trà trắng

Trà trắng được biết đến với việc cung cấp hydrat hóa và các đặc tính trị liệu giúp ngăn ngừa mất mật độ xương và giúp da khỏe mạnh. Uống trà trắng cung cấp cho cơ thể sự tăng cường cần thiết của chất chống oxy hóa giúp sửa chữa tổn thương da và giúp giảm cholesterol.

Người ta cũng tin rằng uống trà trắng thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư vì nó tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ, uống trà trắng có tác dụng giúp giảm căng thẳng và xoa dịu nỗi lo lắng.

2. Trà Ô long

Là một loại trà giúp cải thiện chức năng não và ngăn ngừa sâu răng, trà ô long rất phù hợp cho những người phàn nàn về các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc viêm khớp. Nó tăng cường khả năng miễn dịch và giữ mức đường huyết ở mức kiểm soát, do đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Kham pha loi ich suc khoe khac nhau cua cac loai tra

Nhấm nháp một tách trà Ô long mới pha được cho là có khả năng ngăn ngừa chất gây ung thư hoặc sự phát triển của ung thư.

Nhấm nháp một tách trà Ô long mới pha được cho là có khả năng ngăn ngừa chất gây ung thư hoặc sự phát triển của ung thư. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình bằng cách cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

3. Trà xanh

Phổ biến nhất trong số các loại trà là trà xanh. Tất cả những ai có mục tiêu giảm thêm vài cân, hãy kết bạn với trà xanh. Mặc dù đã được khẳng định rằng nó giúp kiểm soát cân nặng và làm giảm vòng eo, nhưng trà xanh cũng có những lợi ích tiềm ẩn mà thường không được chú ý.

Nhấm nháp một vài tách trà xanh mỗi ngày giúp kích thích hệ thần kinh và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nó có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Trà xanh cũng làm giảm lượng đường đối với bệnh tiểu đường type 2. Uống trà xanh thường xuyên, với lượng vừa đủ, giúp tăng cường các đặc tính chống viêm của trà xanh và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

4. Trà đen

Có hai loại người uống trà đen, một loại thích tách trà của họ đậm đà và nhiều kem, và loại khác, những người thích một tách trà mới pha không có sữa hoặc bất kỳ chất tạo ngọt nào. Uống trà đen giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vì nó làm giảm LDL (cholesterol xấu).

Kham pha loi ich suc khoe khac nhau cua cac loai tra

Uống trà đen giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vì nó làm giảm LDL (cholesterol xấu).

Ngoài ra, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp những người bị tăng huyết áp bằng cách giảm huyết áp (HA). Trà đen cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ phát triển ung thư. Hơn nữa, những người thích uống trà đen, đồng ý rằng nó có tác dụng giúp cải thiện sự tập trung.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về các loại trà khác nhau và lợi ích của chúng, bạn nên bắt đầu tiêu thụ một hoặc nhiều loại trà sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng để có một lối sống lành mạnh hơn

Xem thêm: Dấu hiệu bạn đang mắc u nang buồng trứng và đây là những việc cần làm ngay

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC