Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Tránh mắc sai lầm này khi ăn dưa hấu, nếu không bạn sẽ phải chịu những tác hại đáng kể đối với sức khỏe

12:00 PM | 19/07/2021
Dinh dưỡng

Dưa hấu là loại trái cây có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể, tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều trước khi ăn dưa hấu để tránh gặp phải các vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Dưa hấu mọng nước, có màu đỏ đỏ và rất ngon, rất có lợi cho sức khỏe. Dưa hấu có chứa tới 92% nước và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Khi ăn trái cây này vào mùa hè, lượng nước trong cơ thể được bù đắp đầy đủ, cung cấp rất nhiều năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

Dưa hấu chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, sắt, canxi, đồng, magiê, vitamin A, vitamin B1, B6, C và D và lycopene. Vì vậy, loại quả này được coi là rất tốt để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều trước khi ăn dưa hấu để tránh gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.

Hãy cùng biết những ưu điểm và nhược điểm của dưa hấu để tiêu thụ một cách lành mạnh.

Những lợi ích sức khỏe của dưa hấu

Dưa hấu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đây là một số lợi ích chính của nó:

1. Dưa hấu có chứa rất ít calo và chất béo đồng thời có chứa tới 92% là nước. Chính vì vậy, loại quả này rất có lợi cho những ai muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Tranh mac sai lam nay khi an dua hau, neu khong ban se phai chiu nhung tac hai dang ke doi voi suc khoe

Dưa hấu có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể - (Ảnh: Newsncr).

2. Các vitamin A và C có trong dưa hấu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, trong khi vitamin B6 và sắt làm tăng hồng cầu, đồng thời giúp tạo ra kháng thể.

3. Dưa hấu cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa. 92% lượng nước được tìm thấy trong dưa hấu rất hữu ích trong việc giảm bớt vấn đề táo bón. Không chỉ vậy, ăn dưa hấu thường xuyên cũng làm cho da khỏe mạnh và tươi sáng.

4. Dưa hấu làm giảm lượng cholesterol xấu được gọi là LDL và ngăn ngừa sự hình thành chất béo tích tụ trong các mạch máu. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Hãy lưu ý những sai lầm này trước khi ăn dưa hấu

Mặc dù dưa hấu rất có lợi, tuy nhiên, bạn hãy lưu ý đến những sai lầm khi ăn dưa hấu dưới đây để tránh những tại hại cho sức khỏe

1. Tiêu thụ 400-500 gram dưa hấu trong một ngày là đủ. Ăn quá nhiều dưa hấu có thể gây ra tình trạng bổ sung nước quá mức. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng gặp phải các vấn đề như chuyển động uể oải, đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy.

2. Không nên uống nước sau khi ăn dưa hấu, vì loại quả này vốn đã chứa nhiều nước và đường fructose. Do đó bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Tranh mac sai lam nay khi an dua hau, neu khong ban se phai chiu nhung tac hai dang ke doi voi suc khoe

Không nên ăn dưa hấu vào ban đêm vì dễ gây tăng cân - (Ảnh: Internet).

3. Bạn không nên ăn dưa hấu vào ban đêm vì dễ gây tăng cân hoặc gặp các vấn đề liên quan đến dạ dày.

4. Những người uống rượu hàng ngày không nên ăn dưa hấu vì có thể gặp phải tình trạng viêm gan.

5. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn dưa hấu với số lượng hạn chế, nếu không lượng đường trong cơ thể có thể tăng lên.

Dưa hấu có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi giúp bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt trong mùa hè. Tuy nhiên, hãy chú ý đến những sai lầm khi ăn dưa hấu để tận dụng tối đa lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC