Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bản thân giữa đại dịch COVID-19 với những công thức đồ uống đơn giản

9:00 AM | 21/07/2021
Dinh dưỡng

Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện tại, khả năng miễn dịch tốt là tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng ta để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc bệnh. Những công thức đồ uống dưới đây vừa giúp bạn bù nước và chất điện giải trong mùa hè nóng bức, vừa tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hệ thống miễn dịch của bạn liên tục hoạt động, tìm ra tế bào nào thuộc về cơ thể bạn và tế bào nào không thuộc về cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là nó cần một lượng vitamin và khoáng chất lành mạnh để duy trì năng lượng và hoạt động. Các công thức đồ uống sau đây không chỉ chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe hàng ngày, bên cạnh đó nó còn có tác dụng chống lại vi rút gây bệnh COVID-19. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng khả năng miễn dịch tốt sẽ giúp bạn không bị nhiễm vi rút, nhưng nó sẽ khiến bệnh không tiến triển nặng hoặc giảm nguy cơ tử vong khi mắc bệnh. Hãy khám phá công thức ngay thôi nào.

Trà gừng và giấm táo

Tang cuong he mien dich, bao ve ban than giua dai dich COVID-19 voi nhung cong thuc do uong don gian

Trà gừng và giấm táo rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể - (Ảnh: Internet).

Cả gừng và giấm táo đều tốt cho khả năng miễn dịch. Trong khi giấm táo có các vi khuẩn có lợi và prebiotics có lợi cho khả năng miễn dịch, thì gừng lại chứa các hóa chất gọi là sesquiterpenes nhắm vào các vi rút gây bệnh. 

Nguyên liệu: 1 cốc nước, 1 củ gừng gọt vỏ và thái sợi, 1 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, một nắm ớt theo khẩu vị.

Để chuẩn bị thức uống này, bạn cần đun sôi nước, cho gừng và đậy nắp lại để ngấm trong 5 phút. Sau đó, bạn cần thêm hỗn hợp giấm táo, mật ong và ớt. 

Trà nghệ

Củ nghệ có chứa một hợp chất curcumin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chuẩn bị trà nghệ là một quá trình rất dễ dàng và tất cả những gì bạn cần làm là đun sôi 1 hoặc 2 thìa bột nghệ và 4 cốc nước trong vòng 15 đến 20 phút. Dùng nóng với chanh và mật ong.

Nước chanh ấm

Để chuẩn bị thức uống này, bạn sẽ cần 1 ly nước ấm, nước cốt chanh, muối và mật ong. Lấy một ly ấm và vắt 1 hoặc 2 quả chanh vào nước, thêm muối và mật ong vào. Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa và việc tiêu thụ nó sẽ thúc đẩy khả năng miễn dịch của bạn

Sinh tố kiwi hoặc cam

Để làm sinh này, bạn cần có kiwi hoặc cam, cộng thêm nước cốt chanh, sữa chua, quế, gừng, chuối có thể tùy ý tăng thêm độ đặc cho thức uống. Lấy tất cả các nguyên liệu này, cho vào máy xay sinh tố rồi đổ ra ly, cho thêm một chút đá.

Loại sinh tố này có men vi sinh từ sữa chua, vitamin C từ kiwi hoặc cam, và các đặc tính chống viêm từ gừng và quế. Đừng quên về liều lượng kali mà chúng ta nhận được từ chuối. Những chất dinh dưỡng tuyệt vời này sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Sinh tố rau bina

Tang cuong he mien dich, bao ve ban than giua dai dich COVID-19 voi nhung cong thuc do uong don gian

Mặc dù nhiều bạn không thích rau bina nhiều nhưng món sinh tố này chắc chắn sẽ thay đổi nhận thức của bạn về nó. Lấy một ít rau bina, xoài hoặc dứa, nước cốt chanh, gừng tươi băm nhỏ và sữa hạnh nhân hoặc sữa chua. Xay tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố, đổ ra ly và uống lạnh.

Rau bina cung cấp cho chúng ta lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa. Nó cũng cung cấp canxi, folate và chất xơ để giúp tăng cường miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Xoài hoặc dứa mang lại mang lại vị ngọt, át đi mùi khó chịu của rau bina. Chanh bổ sung thêm độ tươi mát cũng như bổ sung thêm một số vitamin C cho cơ thể.

Thưởng thức những đồ uống dinh dưỡng  là một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.  Bên cạnh đó bạn cũng cần vệ sinh tốt, giữ đủ nước, ngủ ngon, giảm căng thẳng và tập thể dục thường xuyên để giữ cho hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC