Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Hạt mít Việt Nam lên kệ các siêu thị Nhật Bản với mức giá 200.000 đồng/kg, lợi ích của loại hạt này là gì?

6:00 PM | 11/10/2021
Dinh dưỡng

Vốn là loại hạt không được ưa chuộng trong thời đại ngày nay ở Việt Nam nhưng hạt mít ở bên Nhật lại có giá lên đến 200.000 đồng/kg. Vậy loại hạt này có giá trị dinh dưỡng gì mà đắt đỏ như vậy?

Hạt mít là một món ăn vặt quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x. Ngoài luộc, hạt mít còn có thể rang, ăn ngon và có vị bùi.

Hat mit Viet Nam len ke cac sieu thi Nhat Ban voi muc gia 200.000 dong/kg, loi ich cua loai hat nay la gi?

Hạt mít Việt Nam lên kệ các siêu thị Nhật Bản với mức giá 200.000 đồng/kg.

Hạt mít luộc - món ăn dân dã của Việt Nam bỗng nhiên xuất hiện trên kệ hàng tại các siêu thị ở Nhật Bản, thuộc hàng những sản phẩm có giá đắt đỏ với giá thành lên đến 200.000 đồng/kg. Chúng được người Nhật đóng gói trong bao bì rất cẩn thận và bày bán trong nhiều siêu thị.

Theo các chuyên gia, hạt mít chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tinh bột, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Loại hạt này rất giàu thiamin và riboflavin giúp biến thức ăn bạn ăn thành năng lượng và giữ cho mắt, da và tóc của bạn khỏe mạnh. Hạt cũng cung cấp một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magiê. Dưới đây là 6 lợi ích đáng kinh ngạc của hạt mít

1. Hạt mít giúp loại bỏ nếp nhăn

Để tránh nếp nhăn trên da, bạn hãy lấy một hạt mít, xay mịn, và cho vào sữa lạnh. Áp dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn thường xuyên để ngăn chặn các nếp nhăn. Đây là một trong những lợi ích chính của hạt mít và chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ. Hạt mít cũng rất tốt cho làn da của bạn. Ngâm hạt với một ít sữa và mật ong rồi nghiền thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và để khô hoàn toàn. Rửa sạch bằng nước ấm.

2. Giúp điều trị căng thẳng tinh thần và các bệnh về da 

Vì hạt mít có nhiều protein và các vi chất dinh dưỡng khác, chúng giúp kiểm soát mức độ căng thẳng tinh thần và các bệnh ngoài da khác nhau. Tiêu thụ hạt mít để giữ độ ẩm cho da cao và tóc của bạn luôn trong tình trạng tốt.

3. Ngăn ngừa chứng tăng huyết áp 

Hạt mít là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời, một thành phần của hemoglobin. Một chế độ ăn uống giàu chất sắt giúp loại bỏ nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng giữ cho não và tim khỏe mạnh và mạnh mẽ

4. Tóc khỏe và thị lực tốt

Hat mit Viet Nam len ke cac sieu thi Nhat Ban voi muc gia 200.000 dong/kg, loi ich cua loai hat nay la gi?

Hạt mít có nhiều lợi ích sức khỏe.

Hạt mít giúp duy trì thị lực tốt vì chúng chứa Vitamin A. Vitamin A là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sức khỏe của mắt và chế độ ăn giàu vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A cũng thúc đẩy tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc dễ gãy.

5. Ngăn ngừa chứng khó tiêu 

Hạt mít được biết đến là loại bột giúp giảm chứng khó tiêu ngay lập tức. Phơi nắng hạt trước rồi nghiền thành bột. Lưu trữ bột này để có một phương thuốc tự chế nhanh chóng cho chứng khó tiêu. Bạn cũng có thể ăn hạt mít trực tiếp để chữa táo bón vì nó là một nguồn giàu chất xơ.

6. Xây dựng cơ bắp

Hạt mít chứa nhiều protein chất lượng cao giúp xây dựng cơ bắp. Các protein mà chúng ta nhận được từ mít không chứa cholesterol.

7. Hạt mít có đặc tính chống ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy rằng hạt mít có thể có một số đặc tính chống ung thư. Điều này được cho là do mức độ ấn tượng của các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa.

Hạt mít rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là flavonoid, saponin và phenol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất thực vật này có thể giúp chống lại chứng viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và thậm chí sửa chữa các tổn thương DNA.

Một nghiên cứu trên ống nghiệm gần đây cho thấy chiết xuất hạt mít làm giảm sự hình thành các mạch máu ung thư tới 61%.

8. Làm giảm mức cholesterol xấu

Hạt mít có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, do vậy có thể cải thiện mức cholesterol của bạn. 

Mức cholesterol LDL (xấu) tăng cao có liên quan đến huyết áp cao, tiểu đường và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngược lại, mức cholesterol HDL (tốt) cao hơn đã được phát hiện có tác dụng bảo vệ tim.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy những con ăn nhiều hạt mít sẽ giảm mức cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL (tốt), so với những con chuột ăn ít hạt mít hơn.

Hạt mít không chỉ ăn được mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Lần sau khi bạn ăn mít, hãy tận dụng tất cả những gì nó mang lại bằng cách thưởng thức cả hạt cùng với phần trái cây nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC