Trang chủ Tra cứu Chuyên đề

Đừng ăn bắp cải nếu bạn chưa biết về những tác dụng phụ này

9:00 PM | 30/09/2022
Dinh dưỡng

Bắp cải dù không phải là loại rau hấp dẫn nhất, nhưng nó chứa đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bắp cải rất tốt cho cơ thể. Đó là một trong những loại thực phẩm có hương vị ngon hơn vẻ bề ngoài và thậm chí còn có giá trị dinh dưỡng hơn những gì mọi người mong đợi

8 công dụng tuyệt vời của bắp cải cho sức khỏe

1. Chống lại chứng viêm

Một số lợi ích sức khỏe của bắp cải là do nó có chứa anthocyanins, là chất chống oxy hóa tự nhiên. Anthocyanins không chỉ thêm màu sắc cho trái cây và rau mà còn làm giảm viêm.

Dung an bap cai neu ban chua biet ve nhung tac dung phu nay
Bắp cải dù không phải là loại rau hấp dẫn nhất, nhưng nó chứa đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Viêm mãn tính có liên quan đến bệnh tim, ung thư, viêm khớp dạng thấp và nhiều bệnh lý khác. Trong các nghiên cứu trên động vật, anthocyanins đã được chứng minh là giúp kiểm soát tình trạng viêm.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ trên người đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau họ cải nhất có mức độ viêm thấp hơn nhiều so với những người ăn ít nhất.

2. Tăng cường miễn dịch

Vitamin C trong bắp cải, còn được gọi là axit ascorbic, có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Nó giúp tạo collagen và tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

3. Cải thiện tiêu hóa

Được đóng gói với phytosterol (sterol thực vật) và chất xơ không hòa tan, bắp cải giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhu động ruột đều đặn. Nó cung cấp năng lượng cho vi khuẩn tốt trong đường ruột bảo vệ hệ thống miễn dịch và sản xuất các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này đặc biệt đúng khi bạn ăn bắp cải lên men trong kim chi hoặc dưa cải bắp.

4. Bảo vệ trái tim

Các anthocyanins có trong bắp cải giúp chống lại chứng viêm. Nghiên cứu cho thấy chúng bổ sung vào lợi ích sức khỏe của bắp cải bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà khoa học đã tìm thấy 36 loại anthocyanins khác nhau trong bắp cải, vì vậy nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch .

5. Giảm huyết áp

Kali là một khoáng chất và chất điện giải giúp cơ thể kiểm soát huyết áp. Chỉ một cốc bắp cải đỏ cung cấp một lượng kali lành mạnh - bằng 6% giá trị khuyến nghị hàng ngày của cơ thể. Điều này giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh tim.

6. Giảm cholesterol

Quá nhiều cholesterol “xấu”, hoặc cholesterol LDL, sẽ gây ra các vấn đề về tim nếu nó tích tụ trong động mạch. Bắp cải có chứa hai chất - chất xơ và phytosterol (sterol thực vật) - cạnh tranh với cholesterol để được hệ tiêu hóa hấp thụ giúp làm giảm mức cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe.

7. Duy trì sức khỏe của xương và đông máu khỏe mạnh

Vitamin K rất cần thiết cho sức khỏe. Nếu không có nó, bạn sẽ có nguy cơ phát triển các bệnh về xương như loãng xương và máu sẽ không thể đông lại đúng cách. Bắp cải là một nguồn cung cấp vitamin K dồi dào. Một cốc cung cấp 85% giá trị hàng ngày được đề xuất.

8. Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu ban đầu trên động vật cho thấy rằng các loại rau lá xanh như bắp cải có chất phytochemical giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Chúng chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật như glucosinolate. Các hóa chất chứa lưu huỳnh này phân hủy trong quá trình tiêu hóa thành các chất giúp chống lại các tế bào ung thư và loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

Ăn bắp cải có tác dụng phụ gì?

Bắp cải có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một đêm lãng mạn vì ăn quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, đầy hơi hoặc khó chịu ở bụng.

Dung an bap cai neu ban chua biet ve nhung tac dung phu nay
Bắp cải có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một đêm lãng mạn vì ăn quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, đầy hơi hoặc khó chịu ở bụng.

Nó cũng chứa các chất có khả năng gây trở ngại cho các loại thuốc như thuốc làm loãng máu hoặc gây suy giáp, một tình trạng mà tuyến giáp không tạo ra đủ hormone tuyến giáp và khiến quá trình trao đổi chất chậm lại.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể tránh các tác dụng phụ bằng cách ăn bắp cải một cách điều độ như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Xem thêm: Tại sao người ốm yếu sống lâu hơn và những người trông khỏe mạnh lại hay mất sớm?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin liên quan

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC