8:00 PM | 26/10/2020 - Giảm béo

12 cách tuyệt vời để giữ dáng dành cho những người luôn trong tình trạng nóng vội

Thay bánh và kẹo bằng trái cây tươi, trái cây khô và các loại hạt. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ lượng đường và chất béo dư thừa trong chế độ ăn uống của mình mà không cần từ bỏ đồ ngọt.

Để loại bỏ số cân thừa, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học là một kế hoạch tập luyện chăm chỉ. Tuy nhiên, đối với những người luôn bận rộn và hầu như không có chút thời gian rảnh trong ngày, tất cả những gì bạn phải làm là từ bỏ một số thói quen nhất định và thay thế chúng bằng các biện pháp thích hợp hơn.

Tất nhiên, những giải pháp này đều cần chút nỗ lực nhưng thực sự chúng có thể tạo ra sự khác biệt cho cách bạn nhìn và cảm nhận về cơ thể mình.

1. Luôn sử dụng rau quả tươi thay vì đóng hộp

Lượng đường bổ sung và các chất bảo quản khác được thêm vào rau quả đóng hộp sẽ loại bỏ nhiều hàm lượng vitamin của chúng. Ngược lại, rau tươi và rau đông lạnh vẫn giữ được tất cả các yếu tố lành mạnh và không chứa bất kỳ chất phụ gia nào.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

2. Sử dụng trái cây và các loại hạt thay vì đồ ngọt

Thay bánh và kẹo bằng trái cây tươi, trái cây khô và các loại hạt. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ lượng đường và chất béo dư thừa trong chế độ ăn uống của mình mà không cần từ bỏ đồ ngọt. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải ăn quá nhiều trái cây, hãy đảm bảo mọi thứ ở mức độ vừa phải.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

3. Ăn trái cây có hạt thay vì các loại hạt

Đào, xuân đào và mận đều có thể giúp bạn giảm mức cholesterol, vì vậy hãy chọn chúng đầu tiên nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các chuyên gia dĩnh dưỡng khuyên bạn chỉ nên tiêu thụ trái cây trong thời gian nửa đầu của ngày.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

4. Không sử dụng thang máy

Nếu bạn ngừng sử dụng thang máy và bắt đầu đi cầu thang bộ, trong vòng một tháng, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên thể hiện ngay trên cơ thể. Số cân thừa sẽ giảm xuống rõ rệt cùng với đó là chân và vòng ba trông săn chắc hơn.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

5. Tập thể dục nhẹ thay vì khoai tây chiên khi xem tivi

Nếu bạn từ bỏ thói quen thơ thẩn trước tivi và ăn khoai tây chiên vào cuối tuần, thì vòng eo của bạn sẽ nhỏ đi rõ rệt chỉ trong vài tháng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thay thế việc ăn uống bằng việc tập thể dục khi xem phim.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

6. Thay thế các món tráng miệng nhiều calo

Bạn có thể loại bỏ số cân thừa đó chỉ trong vài tháng nếu ngừng mua những món tráng miệng có lượng calo cao khủng khiếp. Thay vào đó hãy ăn salad trái cây hoặc món tráng miệng làm từ sữa chua đông lạnh.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

7. Nói 'không' với kem chua béo

Không quá khó để thay thế sốt mayonnaise giàu chất béo và kem chua bằng sữa chua tự nhiên hoặc sữa chua Hy Lạp. Điều này sẽ giúp những cân nặng thừa đó biến mất ngay lập tức.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

8. Lựa chọn loại cà phê phù hợp

Bằng cách làm một việc đơn giản như thay thế cà phê cappuccino hoặc cà phê hòa tan hàng ngày bằng cà phê đen, bạn có thể tránh được hàng trăm calo thừa.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

9. Tổ chức giao lưu với bạn bè tại phòng tập thể dục

Nếu bạn không bao giờ tìm thấy thời gian rảnh để tập thể dục. Có một cách thông minh để giải quyết vấn đề này đó là hãy tổ chức các cuộc họp với bạn bè và đồng nghiệp tại quán cà phê trong phòng tập thể dục.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy 30 phút để tập luyện trong lịch trình của mình. Bạn thậm chí có thể đề xuất tập thể dục và gặp mặt cùng một lúc.

10. Ăn nhẹ trước bữa ăn

Bạn sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 calo mỗi khi đến nhà hàng. Nhưng nếu có một ít nước dùng không béo hoặc một món salad với nước sốt nhẹ trước khi đi ra ngoài, bạn có thể dễ dàng giảm 20-30% lượng thức ăn tiêu thụ tại nhà hàng.

Điều này có thể giúp bạn tránh khả năng tăng khoảng 5-7 kg trong suốt một năm.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

11. Liệu pháp hương thơm

Từ lâu, người ta đã biết rằng các mùi khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn. Chẳng hạn, mùi của chuối, lê và táo có khả năng làm giảm sự thèm ăn của bạn và loại bỏ ham muốn ăn ngọt.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

Vì vậy, trước khi bạn muốn ăn thêm chiếc bánh ngọt, hãy lấy một quả lê hoặc hít thở hương thơm của nó.

12. Súp nhẹ thay vì món chính

Một vài cân sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn thường xuyên ăn thịt không béo hoặc súp làm từ rau thay vì các món chính đầy calo và chất béo. Chúng sẽ giúp bạn no nhưng chứa ít calo hơn.

12 cach tuyet voi de giu dang danh cho nhung nguoi luon trong tinh trang nong voi

Ánh Dương

Theo Người đưa tin