12:21 PM | 13/10/2020 - Gia đình khỏe

Đây là điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày

<FONT color=#000000>Chuối chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin C và B6 lành mạnh, nhưng chúng không được khuyến khích cho những người mắc một số bệnh. Vậy điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày? </FONT>

Chuối là một thực phẩm vô cùng phổ biến, được trồng ở 107 quốc gia, chúng là loại cây trồng có giá trị thứ tư trên thế giới. Chuối chín, sấy khô và thậm chí chuối gần chín. Chuối cũng là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất mà bạn có, với độ ngọt vừa đủ để khiến bạn quên mất lượng dinh dưỡng đang nhận được.

Day la dieu se xay ra neu ban an 2 qua chuoi moi ngay

Chuối chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin C và B6 lành mạnh, nhưng chúng không được khuyến khích cho những người mắc một số bệnh. Vậy điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể nếu bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

Những gì bạn nhận được trong hai quả chuối

Nếu bạn ăn thường xuyên 2 quả chuối mỗi ngày, bạn sẽ nhận được:

210 calo; 900 mg Kali (24% lượng khuyến nghị 1 ngày - RDA); 54 g Carbohydrate (18% RDA); 2 g chất xơ (24% RDA); 28 g đường và 6g Protein (4% RDA).

Bên cạnh đó là các vitamin và khoáng chất: 2% vitamin A; 34% vitamin C; 2% sắt; 40% vitamin B6 và 16% magiê

Cơ thể sẽ nhận được lượng lớn kali

Nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng kali quan trọng như thế nào đối với cơ thể bởi vì chúng ta không biết chính xác nó có tác dụng gì. Kali thực sự là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất vì nó được sử dụng bởi mọi tế bào trong cơ thể để tạo ra điện tích cần thiết cho các hoạt động hàng ngày.

Day la dieu se xay ra neu ban an 2 qua chuoi moi ngay

Kali cũng có tác dụng giữ nhịp tim ổn định, duy trì huyết áp khỏe mạnh và kích hoạt giải phóng insulin khi cần thiết để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Lượng khuyến nghị kali ở người lớn khỏe mạnh là từ 3.500-4.700mg mỗi ngày. Một số yếu tố khác như lối sống cũng có ảnh hưởng đến lượng khuyến nghị, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn lo lắng rằng mình không nạp đủ.

Nhưng hai quả chuối loại trung bình chứa khoảng 900 mg kali, vì vậy đó là một khởi đầu tốt. Các nguồn cung cấp kali dồi dào khác bao gồm đậu trắng, khoai tây, củ cải đường, rau bina, dưa hấu và nước sốt cà chua.

Giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh

Quá nhiều natri là một yếu tố làm tăng nguy cơ đối với huyết áp cao, nhưng sự cân bằng của natri và kali có tác dụng kiểm soát việc tăng huyết áp. Các trung tâm xử lý ở thận, giúp kiểm soát huyết áp bằng cách điều chỉnh lượng chất lỏng được lưu trữ trong cơ thể.

Day la dieu se xay ra neu ban an 2 qua chuoi moi ngay

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một chế độ ăn tổng thể với nhiều trái cây tươi và rau quả là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ ung thư vì bạn nhận được lượng dinh dưỡng quan trọng hàng ngày mà không cần thêm muối, đường, màu thực phẩm và chất bảo quản hóa học. Nhưng chuối đặc biệt tốt vì chúng chứa nhiều vitamin C, rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại các gốc tự do gây ung thư.

Chất xơ trong chuối cũng rất quan trọng để điều chỉnh sức khỏe hệ tiêu hóa, và được cho là có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Việc có được sự cân bằng thích hợp của natri và kali cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày có nguy cơ tử vong do thiếu máu cơ tim thấp hơn 49% so với những người ăn ít hơn 1.000 mg.

Day la dieu se xay ra neu ban an 2 qua chuoi moi ngay

Ngoài ra, chất xơ, vitamin B6 và vitamin C kết hợp với nhau hỗ trợ cho cơ thể khỏe mạnh.

Làm dịu cơn đau bụng

Chuối rất tốt để giữ cho dạ dày và hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh vì kali giúp ổn định sự cân bằng điện giải trong cơ thể. Chất xơ trong chuối cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe cho hệ thống tiêu hóa iúp làm dịu cơn đau bụng.

Day la dieu se xay ra neu ban an 2 qua chuoi moi ngay

Một vài trường hợp cần lưu ý

Đối với bất kỳ người khỏe mạnh nào, ăn hai quả chuối mỗi ngày là một ý tưởng tuyệt vời. Những người đang dùng thuốc chẹn beta để điều trị bệnh tim nên cẩn thận, vì thuốc chẹn beta làm tăng nồng độ kali.

Bên cạnh đó, chuối được xếp vào loại “trung bình” về chỉ số đường huyết, vì vậy thói quen ăn hai quả chuối một ngày có thể không phải là ý tưởng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Phong Vũ

Theo Đời sống và Pháp luật