Hợp tác quảng cáo

Lợi ích tuyệt vời của bí đao chắc chắn bạn sẽ thêm món này vào thực đơn từ hôm nay

2:04 PM | 25/11/2020 -
Dinh dưỡng

Bí đao là một loại rau phổ biến được dùng làm nhiều món ăn ở Đông Nam Á. Nó đi kèm với các đặc tính trị liệu tuyệt vời.

Bí đao có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời và rất bổ dưỡng. Loại rau này giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, đồng thời là nguồn cung cấp phốt pho, canxi, sắt, riboflavin, thiamine, niacin và vitamin C. Bí đao cũng có hàm lượng nước cao và rất lý tưởng cho chế độ ăn để giảm cân.

Mặc dù bí đao phổ biến phổ biến nhưng có thể bạn không biết rằng nó giúp chúng ta chống lại một số loại bệnh và ngăn ngừa nhiều bệnh khác. Đây là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao với vitamin B và C cùng với các khoáng chất quan trọng mà cơ thể cần như canxi, kali, sắt và phốt pho và cả chất xơ.

Loi ich tuyet voi cua bi dao chac chan ban se them mon nay vao thuc don tu hom nay

Với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc thêm bí đao vào thực đơn ăn uống của gia đình ngay từ hôm nay.

1. Giữ cho dạ dày không bị loét và nhiễm ký sinh trùng đường ruột

Bí đao có tính chất cơ bản, giúp chống lại sự hình thành các vết loét trên màng dạ dày và ruột. Nó cũng giúp chống lại lượng axit do thức ăn cay hoặc nhịn ăn trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, bí đao hỗ trợ loại bỏ tất cả các vi khuẩn có hại trong dạ dày và ruột bằng cách hoạt động như một chất chống vi khuẩn. Điều này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiêu hóa và do đó làm giảm chứng khó tiêu.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, lựa chọn thay thế tốt nhất cho các loại thực phẩm giàu calo là nước ép hoặc món hầm bí đao vì nó có nhiều chất dinh dưỡng và có tới 96% nước.

Thành phần dưỡng chất của bí đao rất đa dạng, phong phú. Trong 100g bí đao chứa 0,4g protid, 2,4g glucid, 0,3mg sắt, 12mg phốt pho, 19mg canxi và nhiều loại vitamin khác (B1, B2, B3, B9, C, E).

Hợp chất hyterin – caperic của bí đao có khả năng cản trở quá trình chuyển hóa đường thành mỡ, từ đó ức chế sự tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể. Bởi vậy, bí đao là lựa chọn tuyệt vời được nhiều người sử dụng trong các chế độ ăn uống lành mạnh.

3. Ngăn ngừa chảy máu

Bí đao là một chất chống đông máu tự nhiên và do đó giúp kiểm soát chảy máu. Mặc dù ít khi được sử dụng để điều trị chảy máu bên ngoài (trừ trường hợp lá được giã nát và xát vào vết bầm tím), loại rau này có tác dụng tuyệt vời đối với chứng chảy máu bên trong.

Nếu dùng thường xuyên, bí đao giúp ngăn chảy máu mũi thường xảy ra vào mùa hè. Cùng với đó, các tình trạng như đái ra máu (tiểu ra máu do xuất huyết trong thận), chảy máu do loét và các chứng chảy máu bên trong khác có thể được cầm máu bằng cách uống nước ép bí đao.

4. Giúp chống lại bệnh tâm thần

Bí đao giúp đối phó với các bệnh tâm thần vì nó hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên. Loại rau quả này còn có tác dụng làm dịu thần kinh và não bộ. Do đó, nó được sử dụng để làm giảm bớt các tình trạng liên quan đến hệ thần kinh như động kinh, lo lắng, mất ngủ, rối loạn thần kinh và hoang tưởng.

Loi ich tuyet voi cua bi dao chac chan ban se them mon nay vao thuc don tu hom nay

Một ly nước ép bí đao mỗi ngày có thể giúp giải quyết tất cả những căng thẳng trong ngày và giữ cho tâm trí của chúng ta bình tĩnh, sáng suốt hơn.

5. Sử dụng bí đao có lợi cho da mặt và tóc

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, quả bí đao cũng cũng có công dụng thẩm mỹ. Khi nước ép bí đao được thoa lên da cùng với nước cốt chanh hoặc như một phần của bất kỳ gói đắp mặt nào khác, nó được biết đến có tác dụng loại bỏ các vết thâm trên da và mang lại vẻ sáng tự nhiên cho da.

Đối với tóc, loại quả này này rất có lợi. Nước ép bí đao là một trong những phương pháp trị gàu tốt nhất và có giá trị lâu dài. Tất cả những gì bạn phải làm là thoa nước ép lên tóc trước khi gội đầu để loại bỏ gàu. Nếu bạn sử dụng dầu dừa cho tóc của mình, hãy thêm hạt bí đao xay vào đó để tăng thêm lợi ích.

6. Hỗ trợ cải thiện thị lực

Bí đao có hàm lượng vitamin B2 rất cao. Bằng cách tăng lượng vitamin B2 trong khẩu phần ăn uống, bạn có thể giảm nguy cơ rối loạn mắt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong bí đao giúp giảm căng thẳng oxy hóa ở võng mạc và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

7. Tăng cường khả năng miễn dịch

Bí đao cung cấp hơn 19% nhu cầu vitamin C hàng ngày trong một khẩu phần ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, đồng thời hoạt động như một chất chống oxy hóa để vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý